top of page
312345.jpg

"โหรฯดอกเบี้ย" ฟันธง..ปีไก่ 2560 ลุ้นหนักอีกปี ตลาดหุ้นอันตรายเสี่ยงสูง !


เถลิงศักราชใหม่..ปีระกาไก่ 2560 ยังเป็นปีที่โลก-เมืองไทยต้องเผชิญวิกฤตศึกหนัก ลุ้นกันเหนื่อยสุดๆ ต่อไปอีกปี ไม่ว่าจะการเมือง เศรษฐกิจ/ธุรกิจ สังคมต่างมีปัญหาใหม่/เก่าจมปลักปลาร้าค้างปี กับด้วยเหตุจากการโคจรย้ายราศีของดาวใหญ่ 3 ดวง มี พฤหัส เสาร์ ราหู แถมยังโคจรวิปริตผิดปกติ ดาวร้ายโคจรในราศีเผชิญหน้าพะบู๊ทำลายล้างกัน อีกยังเกิดโครงสร้างมุมสัมพันธ์ "เกณฑ์ร้าย-เกณฑ์วิบัติ" โหรสำนักดอกเบี้ยฟันธง 2560 เป็นปีที่ผู้คนพึงใช้ชีวิตอย่างระมัดระวัง ห้ามเครียด ไม่ควรเสี่ยง อย่ามองโลกในแง่ดีเกินไปอาจนำไปสู่การตัดสินใจผิดพลาด

ดาวใหญ่ย้ายราศี !

แถม...โคจรผิดปกติ

สถานการณ์การเมือง เศรษฐกิจ/ธุรกิจ สังคม ชีวิตความเป็นอยู่ผู้คนส่วนมากใน โลก-เมืองไทย ปี 2560 มีสภาพการณ์โดยรวมหนีไม่พ้นต้องเตรียมตัวเตรียมใจเผชิญการเปลี่ยนแปลงพอสมควร อันเป็นผลจาก ดาวใหญ่ 3 ดวง โคจรย้ายราศีจากราศีเดิมที่ปักหลักโคจรมายาวนานร่วม 1-2 ปี ย่อมส่งผลเกิดการเปลี่ยนแปลงที่มีทั้งดีขึ้นกว่าเดิมหรือเลวร้ายหนักลงกว่าเก่า

คนที่ย่ำแย่อยู่ก่อนอาจดีกระเตื้องขึ้น ดีผิดหูผิดตา หรือไม่ก็ทรุดหนักกว่าเดิม ขณะที่คนดีอยู่แล้วในห้วงเวลาที่ผ่านมาอาจมีชะตากรรมดีขึ้นไปอีก หรือไม่ก็อาจต้องเผชิญชะตากรรมพลิกผันเปลี่ยนไปแบบหน้ามือเป็นหลังมือ ดังนั้นจึงควรปรึกษาหา โหราจารย์ ที่น่าเชื่อถือไว้วางใจได้ เพื่อรับมือการเปลี่ยนแปลงของดาวใหญ่ 3 ดวงโคจรย้ายราศีในปี 2560 อาจมีการเปลี่ยนแปลงสำคัญ หรือเป็นจุดเริ่มต้นการเปลี่ยนแปลง

โดยดาวใหญ่ 3 ดวงที่ว่าประกอบด้วย หนึ่ง พฤหัส (๕) ดาวใหญ่ฝ่ายธรรมะ เป็นสัญลักษณ์ตัวแทนผู้มีคุณธรรม มีความรู้ ผลบุญ คุณงามความดี ความซื่อสัตย์สุจริต คนซื่อบื้อ...บ้องตื้น เถรตรง คนตรงไปตรงมา กฎหมาย หลักการ ผู้ทรงศีล นักบวช/พระเจ้า เทพเทวดา สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ผู้หลักผู้ใหญ่ ครูอาจารย์ ผู้อาวุโส พ่อแม่ บรรพบุรุษ ญาติพี่น้อง วงศ์ตระกูล

สอง เสาร์ (๗) ในทางโหราศาสตร์จัดให้เป็นดาวบาปเคราะห์ เป็นสัญลักษณ์มวลชนคนส่วนใหญ่ พลเมือง/ประชาชน คนรากหญ้า ชาวไร่ชาวนา ผู้ใช้แรงงาน คนหาเช้ากินค่ำ คนหัวอนุรักษนิยม คนโบราณ ประวัติศาสตร์ คนเก่า คนแก่ เรื่องในอดีต ความหลังแต่ปางก่อน ความเก่า คดีความ ความทุกข์โศกความเศร้าหมอง เจ็บป่วย โรคภัย

สาม ราหู (๘) โหราศาสตร์ไทยจัดให้เป็นดาวบาปเคราะห์หรือดาวร้ายอีกดวงหนึ่ง ให้เป็นสัญลักษณ์ของความมัวเมา เจ้าเล่ห์เพทุบาย มีปฏิภาณไหวพริบ รู้จักเอาตัวรอดในยามเผชิญวิกฤต นักเลงหัวไม้ คนชอบเฮฮาปาร์ตี้/สังคม ขี้เหล้าเมายา เซียนการพนัน ชอบความเสี่ยง คดีความ พลังอำนาจ คนเป็นใหญ่คนมีอำนาจส่วนใหญ่ต้องมีราหูโดดเด่นในดวงชะตา

เห็นได้ว่า พฤหัส (๕) เสาร์ (๗) และ ราหู (๘) ดาวทั้ง 3 ดวงต่างเป็นดาวยิ่งใหญ่จริง ๆ ในทางโหราศาสตร์ มีคุณสมบัติความยิ่งใหญ่แตกต่างกันไป คือเหตุผลสำคัญที่ทำให้ต้องระวังการโยกย้ายราศีดังกล่าวมา

เดินหน้า...ถอยหลัง ?

ชีวิตเมื่อมีขึ้นย่อมมีลง

เปลี่ยนศักราชปี 2560 ได้ไม่กี่เพลาดาวใหญ่ฝ่ายธรรมะ พฤหัส (๕) โคจรย้ายจากราศีกันย์เข้าราศีตุลย์วันที่ 12 มกราคม แต่เป็นการโคจรแบบผิดปกติแบบที่ภาษาโหรฯ เรียก มนท์ ร่วม 2 เดือน ต้องตีกรรเชียงถอยหลังกลับมาอยู่ราศีกันย์วันที่ 12 มีนาคม และโคจรผิดปกติแบบที่โหรฯ เรียก พักร กว่า 3 เดือน คือระหว่าง 12 มีนาคม-16 มิถุนายน ถึงโคจรปกติก่อนย้ายเข้าราศีตุลย์ วันที่ 6 กันยายน 2560

ในเบื้องต้นถ้าอยากรู้ชะตากรรม โลก-เมืองไทย-ตัวเรา จะเป็นอย่างไรให้ย้อนเวลากลับไปทบทวนว่าเมื่อ 12 ปีที่แล้วคือในระหว่างปี 2547-2548 เกิดเหตุการณ์อะไรกับโลก เมืองไทยและชีวิตเราประสบผลดี/ร้ายอย่างไรบ้างในห้วงเวลา ดาวใหญ่ฝ่ายธรรมะ พฤหัส (๕) โคจรอยู่ในราศีกันย์และย้ายเข้าราศีตุลย์ แต่คงจะไม่เหมือนซะทีเดียวนัก เนื่องเพราะยังมีดาวอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องอีก

ส่วนดาว เสาร์ (๗) โคจรย้ายจากราศีพิจิกเข้าราศีธนูวันที่ 23 มีนาคม จนถึงวันที่ 18 เมษายน ไม่ถึงเดือนดีนัก แถมยังเป็นการโคจรแบบผิดปกติเรียก มนท์ ก่อนตีกรรเชียงถอยหลังกลับราศีพิจิกระหว่าง 18 เมษายน-1 ธันวาคม โคจรแบบผิดปกติเรียก พักร กว่า 7 เดือน ก่อนที่จะโคจรเข้าราศีธนูและโคจรแบบผิดปกติอีกครั้งเรียก มนท์ วันที่ 1 ธันวาคม เป็นเวลาร่วม 2 ปีครึ่ง

ในทางโหราศาสตร์ไทยถือว่าดาวร้าย เสาร์ (๗) โคจรครบหนึ่งรอบโลกกินเวลา 30 ปี ดังนั้นถ้าอยากรู้ผลกระทบจากดาวสัญลักษณ์แห่งทุกข์แห่งโศกต่อชะตากรรมโลก-เมืองไทย-ตัวเรา ในเบื้องต้นแบบคร่าวๆ ให้มองย้อนเวลากลับไปเมื่อ 30 ปีที่แล้ว คือระหว่างปี 2529-2531 เกิดเหตุการณ์สำคัญ ๆ อะไรบ้าง และแน่นอนว่าย่อมไม่เหมือนกันซะทีเดียว เนื่องเพราะยังมีอิทธิพลผลกระทบจากดาวอื่นๆอีก

ขณะที่ ราหู (๘) โคจรจากราศีสิงห์เข้าราศีกรกฎวันที่ 4 สิงหาคมโดยจะโคจรในราศีนี้เป็นเวลา 18 เดือน เช่นเดียวกับที่โคจรอยู่ราศีสิงห์ โดยเป็นดาวที่ไม่มีคุณสมบัติโคจรผิดปกติ แต่จะเป็นดาวเพียงดวงเดียวที่โคจรตามเข็มนาฬิกา ขณะที่ดาวส่วนใหญ่โคจรทวนเข็มนาฬิกา และมักโคจรผิดปกติ คือเดินหน้าปกติ เดินหน้าเร็ว ถอยหลัง นิ่ง/ไม่เคลื่อนไหว ยกเว้นดวงอาทิตย์ (๑) กับดวงจันทร์ (๒)

ดาวร้ายพิษสงเยอะฤทธิ์เดชมากอย่าง ราหู (๘) สามารถให้ได้ทั้งคุณและโทษ ใช้เวลาโคจร 1 รอบโลก กินเวลา 18 เดือน ถ้าอยากรู้ชะตากรรมอนาคตจะเป็นอย่างไรให้ย้อนกลับไปดูชีวิต/เหตุการณ์ในปี 2542-2544 ใช้เป็นแนวทางรับมือ

ดาวร้ายพะบู๊ทำลายกัน

ดาวดียังเอาตัวไม่รอด

เมื่อพิจารณาจากการโคจรจนถึงโครงสร้างมุมสัมพันธ์ ดวงดาว-ดาวสำคัญๆ ในปีระกา...ไก่ 2560 โดยภาพรวมส่วนใหญ่แล้วไม่ได้แตกต่างจากปี 2559 ไปมากมายนัก กล่าวคือประดาดาวร้าย บาปพระเคราะห์ ยังคงโคจรเชิญหน้าพะบู๊ ท้าตีท้าต่อยทำร้ายและทำลายกันและกันเหมือนเดิมๆ ทำให้เกิด เกณฑ์ร้าย-เกณฑ์วิบัติ ส่งผลร้ายกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ผู้คนกับเกิดเหตุร้ายเหตุการณ์ความรุนแรงในโลก

ขณะที่ดาวดีดาวบุญดาวคุณธรรม พฤหัส (๕) นอกจากตัวเองจะโคจรผิดปกติเดินหน้า...ถอยหลัง สะท้อนความไร้น้ำยาเสียผู้เสียคนพึ่งอะไรไม่ได้ ไม่ต่างอะไรกับเสาหลักปักเลนโยกเยกโลเล เอียงข้าง ไร้ขื่อแปหลักการ ปราศจากความยุติธรรมแล้วด้วยดาวใหญ่ฝ่ายธรรมะยังโดนประดา ดาวร้าย รุมกดดันเล่นงานหนักในบางครั้งบางห้วงแทบเอาตัวเองไม่รอด ไร้กระทั่งญาติขาดมิตรช่วยเหลือ

สถานการณ์การเมือง เศรษฐกิจ/ธุรกิจ สังคม โลก-ไทย ดูผิวเผินฉาบฉวยเหมือนกับว่ามีเสถียรภาพความมั่นคง จับมือกันได้ แต่เอาเข้าจริง ๆ กลับไร้เสถียรภาพความยั่งยืน ภายนอกดูสงบเรียบร้อย แต่ภายในคุกรุ่นร้อนระอุพร้อมระเบิดแตกหักทุกเมื่อ ยิ่งแก้ยิ่งยุ่งเหยิงรัดแน่นไม่ต่างอะไรกับ ลิงแก้แห ด้วยเหตุขาดสติปัญญาความจริงใจคิดเอารัดเอาเปรียบ ความอิจฉาริษยาไม่ไว้วางใจให้อภัยกัน ทำโลกจมปลักฉิบหาย

และด้วยเหตุนี้เปิด ศักราชใหม่ 2560 เต็มไปด้วยบรรยากาศเก่า ๆ ไม่ต่างอะไรกับเหล้าเก่าในขวดใหม่ สิ้นหวังไร้สัญญาณสงบศึก ความขัดแย้งบาดหมางระหว่างขั้วอำนาจในโลก/ประเทศยังคงคุกรุ่นรอวันปะทุ ต่างฝ่ายต่างคุมเชิงกบดานรอท่าให้อีกฝ่ายลงมือก่อน งานนี้ใครชิงลงมือก่อนอาจเพลี่ยงพล้ำพลาดท่าเสียทีถูกล้างบางทำเอาสูญพันธุ์ได้ ยิ่งเป็นฝ่ายไร้อำนาจด้วยแล้วยิ่งต้องมีน้ำอดน้ำทนอดกลั้นสูงสุด

ขณะที่ การเมือง ไร้เสถียรภาพความมั่นคง ปราศจากสันติสุขความสงบเรียบร้อย การเผชิญหน้าระหว่าง ชาติมหาอำนาจ ขั้วต่าง ๆ ในโลก-เมืองไทย ยังคงดำรงคงอยู่ต่อไปนั้น ปัญหา เศรษฐกิจ/ธุรกิจ โดยรวมยังคงถดถอยตกต่ำจมปลักลึกแก้ไม่ได้อย่างที่หวัง และเข้าใจกันว่าได้ผ่านพ้นจุดต่ำสุดไปแล้ว เลยพากันมโนวาดฝันหวานว่าเศรษฐกิจ/ธุรกิจจะดีขึ้น แต่เอาเข้าจริง ๆ กลับไม่สามารถฟื้นกลับขึ้นได้เร็ว

เช่นเดียวกับ ตลาดหุ้นโลก-ไทย โดยรวมอยู่ในสภาพทรงๆ...ทรุดๆ สามวันดีสี่วันไข้ ด้วยเหตุเศรษฐกิจ/ธุรกิจส่วนใหญ่ยังไม่เอื้อต่อการปรับขึ้น แม้ยังมีตังค์กันเหลือล้น ขณะที่ นักลงทุน-นักเก็งกำไร พยายามช่วยกันลากแล้วก็ตาม

2 views
bottom of page