top of page
312345.jpg

HOMA ระดมทุนกว่า 1.2 พันล้านบาท พร้อมขยายโครงการทั่วประเทศ


HOMA ร่วมกับ KBank Private Banking ("KBank") และ UOB Asset Management Thailand ("UOBAM") HOMA ประกาศความสำเร็จในการปิดกองทุนหุ้นส่วนส่วนตัวรวม 1 (เฉพาะนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนระดับสูง) ระดมทุน 1.2 พันล้านบาท (34.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) กองทุนรวมนี้เจาะกลุ่มนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนระดับสูงในประเทศไทย โดยเงินทุนที่ได้จากการระดมทุนจะนำไปสนับสนุนความมุ่งมั่นของ HOMA ในการพัฒนาโครงการที่พักอาศัยให้เช่าราคาจับต้องได้เพิ่มขึ้นในประเทศไทยพร้อมทั้งสร้างผลตอบแทนที่ดึงดูดให้กับนักลงทุนของ HOMA ต่อไป


HOMA ได้รับการสนับสนุนจาก Asia Capital Real Estate ("ACRE") บริษัทกองทุนส่วนเอกชนด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก และ NOON Capital ผู้พัฒนาโครงการที่อยู่ในประเทศไทย ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการผู้จัดการ มร.เบลค โอลาฟสัน กล่าวว่า "HOMA มุ่งมั่นที่จะสร้างชุมชนแบ่งปันกันอย่างมีชีวิตชีวาพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกครบวงจร เช่น ศูนย์ออกกำลังกาย สิ่งอำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิต และพื้นที่ทำงานร่วมกัน HOMA มุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายหลักคือ ผู้ทำงานเยาวชน นักเดินทางแบบดิจิตอล และครอบครัวที่มีเด็กอายุน้อย เพื่อสร้างสภาพแวดล้อมในการอยู่อาศัยที่เต็มไปด้วยความเคลื่อนไหว ส่งเสริมการพบปะโต้ตอบกันระหว่างผู้อาศัย ด้วยระยะเวลาสัญญาเช่าที่ยืดหยุ่นตั้งแต่หนึ่งวันถึงหนึ่งปี โดย HOMA สามารถตอบสนองความต้องการที่หลากหลายได้ โดยมีความยั่งยืนเป็นศูนย์กลาง ทุกโครงการของ HOMA ได้รับการรับรองด้วย LEED และ / หรือ EDGE ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักลงทุนสถาบันระดับโลก นอกจากนี้โครงการทั้งหมดของ HOMA ยังได้รับการอนุมัติจากกรมส่งเสริมการลงทุน (BOI) ในประเทศไทย อนุญาตให้เป็นเจ้าของที่ดินเต็มอัตรา 100% และได้รับการส่งเสริมต่างๆ ทำให้สามารถขยายการลงทุนได้มากยิ่งขึ้น


ดร.ตรีพล ภูมิวสนะ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ ธนาคารกสิกรไทย ได้เน้นถึงความต้องการของนักลงทุนในทางเลือกการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนที่คงที่ในสภาวะทางเศรษฐกิจที่ไม่แน่นอน "KBank กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ที่มอบผลตอบแทนที่เป็นเอกลักษณ์และสนับสนุนการกระจายลงทุนในสินทรัพย์ส่วนตัวเพื่อลดผลกระทบจากการผันผวนของตลาด เช่น การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ส่วนตัว ซึ่งสอดคล้องกับ HOMA ที่ให้ความสำคัญกับ "การอยู่ร่วมกันและทำกิจกรรมสร้างสรรค์ร่วมกัน" เพื่อตอบสนองรสนิยมในการดำเนินชีวิตของรุ่นใหม่ โดย KBank สำรวจพบว่า การลงทุนวิธีนี้เป็นทางเลือกการลงทุนที่อาจมีผลตอบแทนที่เชื่อถือได้มากขึ้น ดังนั้นจึงเป็นสิ่งที่ดึงดูดผู้มีวิสัยทัศน์ให้ลงทุนในแพลตฟอร์มผ่านกองทุนได้ งานเปิดตัวกองทุนนี้ได้ระดับทุนจำนวนมากอย่างน่าทึ่งถึง 1.2 พันล้านบาทภายในสัปดาห์เดียว


จากการระดมทุนที่ประสบความสำเร็จครั้งนี้ เป็นจุดสำคัญในการขยายตัวของ HOMA และยืนยันกลยุทธ์การเติบโตในระยะยาวของแพลตฟอร์ม ด้วยเงินทุนที่มั่นคง ขณะนี้ HOMA จึงอยู่ในตำแหน่งที่ดีในการขยายตัวต่อไป ซึ่งรวมถึงโครงการที่อยู่ในกระแสการพัฒนาทั้งในภูเก็ต กรุงเทพฯ และภาคเหนือของประเทศไทย ปัจจุบัน HOMA เปิดบริการแล้ว 2 โครงการคือ HOMA Phuket Town และ HOMA Si Racha ในจังหวัดภูเก็ต และชลบุรี และยังมีโครงการอื่น ๆ อีก 2 โครงการที่กำลังพัฒนาคือ HOMA Cherngtalay และ HOMA Chalong Bay (ภายใต้สัญญา) ที่จังหวัดภูเก็ต โครงการ HOMA Cherngtalay มีจำนวนที่พัก 423 ห้อง ตั้งอยู่ในเขตตำบลเชิงทะเล ด้านฝั่งตะวันตกของจังหวัดภูเก็ตในย่านชายหาดบางเทา และคาดว่า จะเปิดให้บริการภายในปลายปี 2566 นี้ ในขณะที่ HOMA Chalong Bay คาดว่า จะเปิดให้บริการในต้นปี 2568


Asia Capital Real Estate ("ACRE") เป็นบริษัทกองทุนเอกชนด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลกที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2554 ชื่อ Asia Capital Real Estate (ACRE) ซึ่งดำเนินธุรกิจการจัดการทุนสำหรับนักลงทุนสถาบันและครอบครัวผ่านกองทุนเอกชนและกองทุนหนี้ ณ ขณะนี้ ACRE มีสินทรัพย์ที่ดูแลมากกว่า 3.8 พันล้านดอลลาร์ ตั้งแต่ก่อตั้งมา เอเชียแคปิตอลรีแอสเตท (ACRE) ได้ดำเนินกิจกรรมในการจัดหาทรัพย์สิน การพัฒนาและการให้กู้ยืมที่ครอบคลุมกว่า 25,000 ยูนิตใน 75 อสังหาริมทรัพย์ใน 31 เมือง กลยุทธ์ของ ACRE ให้ความสำคัญกับการลงทุนในทุนส่วนเจ้าของทรัพย์สินและการลงทุนในเครดิตที่เน้นที่ตลาดที่มีการเติบโตสูงในสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังมีโครงการที่กำลังพัฒนาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และสหราชอาณาจักร ACRE จัดการพอร์ตโฮมหลายหลังทั่วโลกด้วยสำนักงานในนิวยอร์ก ไมอามี แอตแลนตา และสิงคโปร์

HOMA เป็นผู้นำในการให้บริการที่พักอาศัยแบบเต็มรูปแบบที่มีบริการครบวงจรในการอยู่ร่วมกันซึ่งมีค่าใช้จ่ายที่เป็นมิตร ด้วยการออกแบบที่ช่วยให้ผู้อยู่อาศัย "มีชีวิตที่ดีขึ้น" โครงการของ HOMA เป็นรูปแบบที่ทันสมัย ยั่งยืนและให้ความสำคัญกับชุมชน โดยมีตัวเลือกให้เช่าระยะสั้น หรือระยะยาวที่ตกแต่งครบถ้วน ทุกห้องพักอาศัยของ HOMA พร้อมบริการสิ่งอำนวยความสะดวกคุณภาพสูง พร้อมการต้อนรับที่อบอุ่น เช่น " HOMA Host" บริการซักรีด บริการทำความสะอาด และบริการต้อนรับตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจุบัน HOMA มีโครงการในประเทศไทยแล้ว 4 โครงการพร้อมแผนการพัฒนา และขยายตัวเข้าสู่ตลาดอื่น ๆ ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกในอนาคต ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www. homa.co


มร.เบลค โอลาฟสัน ผู้พัฒนาโครงการที่อยู่ในประเทศไทย ผู้ก่อตั้งและผู้อำนวยการผู้จัดการ

Asia Capital Real Estate ("ACRE") บริษัทกองทุนส่วนเอกชนด้านอสังหาริมทรัพย์ระดับโลก และ NOON Capital


ดร.ตรีพล ภูมิวสนะ ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ ธนาคารกสิกรไทย




มร.ลูก้า ดอตติ (คนที่ 3 จากขวา) ผู้ก่อตั้ง และกรรมการผู้จัดการ HOMA

12 views
bottom of page