top of page
379208.jpg

ไทยพาณิชย์รุกปั๊มเชลล์ไร้เงินสด...คาดสิ้นปีนี้ขยาย 1 ล้านร้านค้า


แบงก์ไทยพาณิชย์ร่วมเชลล์เปิดปั๊มไร้เงินสดในทุกสินค้าและบริการ คาดช่วยกระตุ้นร้านค้าทั่วประเทศรับคิวอาร์โค้ด 1 ล้านร้านค้าในปีนี้ ด้านเชลล์ตั้งเป้าทุกปั๊มทั่วประเทศรับชำระด้วยคิวอาร์โค้ดภายในกลางปี 61

นางอภิพันธ์ เจริญอนุสรณ์ รองผู้จัดการใหญ่อาวุโส ผู้บริหารสูงสุดปฏิบัติการ ผู้บริหารสูงสุด Retail Products และ Retail Payments ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เดินหน้ารุกธุรกิจ e-Payment เพื่อผลักดันประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสด หรือ Cashless Society อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้จับมือ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย พัฒนาระบบรองรับการชำระเงินครั้งแรกของเมืองไทยกับการ Drive-in Pay Station โดยนำร่องสถานีบริการน้ำมันไร้เงินสด (Cashless Gas Station) ณ สถานีบริการน้ำมันเชลล์เลิศตระการ (ตรงข้ามธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน) เพื่อชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ชำระค่าบริการในการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องที่ศูนย์บริการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง เชลล์เฮลิกส์พลัส และซื้อเครื่องดื่มหรือขนมที่ร้านกาแฟ เดลี่ คาเฟ่ และบริการอื่นๆ เช่น ล้างรถ เป็นต้น

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถชำระเงินผ่านเครื่อง SCB EASY Cashier ที่รองรับการชำระเงินทุกรูปแบบภายในเครื่องเดียว (All-In-One) ครอบคลุมทั้งบัตรเดบิต บัตรเครดิต คิวอาร์โค้ดมาตรฐาน และช่องทางการชำระเงินแห่งอนาคต และระบบชำระเงินแบบไร้สัมผัส (Contactless Payment) ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าสามารถสัมผัสประสบการณ์ไร้เงินสดได้ครบวงจรอย่างแท้จริง โดยมั่นใจว่าความร่วมมือในครั้งนี้จะช่วยให้บรรลุเป้าหมายยอดให้บริการคิวอาร์เพย์เมนต์ที่ 1 ล้านร้านค้าภายในสิ้นปี 2561 อย่างแน่นอน จากปัจจุบันมีแล้ว 2 แสนร้านค้า และคาดว่าในไตรมาส 1 ปี 2561 จะเพิ่มเป็น 4-5 แสนร้านค้า

ด้าน นางสาวอรอุทัย ณ เชียงใหม่ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก ประจำประเทศไทย บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า เชลล์ยังคงเดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมการบริการให้ครอบคลุมและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอย่างไม่หยุดยั้ง โดยการจับมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ เพื่อพัฒนาระบบการชำระเงินด้วยนวัตกรรมคิวอาร์โค้ดเพย์เมนต์ เพื่อเป็นอีกทางเลือกในการชำระเงินที่สะดวกสบายและปลอดภัยให้กับผู้บริโภค เพียงแค่สแกนคิวอาร์โค้ดจากโมบาย แบงกิ้ง แอปพลิเคชันของธนาคารใดก็ได้ผ่านโทรศัพท์มือถือ

สำหรับการชำระค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ผู้ขับขี่สามารถชำระค่าน้ำมันด้วยคิวอาร์โค้ดในจุดบริการที่จัดไว้ให้ ซึ่งเป็นจุดที่ปลอดภัยในการใช้โทรศัพท์มือถือตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัยจากกระทรวงพลังงาน ขณะที่การนำระบบคิวอาร์โค้ดเพย์เมนต์มาใช้จะช่วยให้ผู้บริหารสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ได้รับความสะดวกในการบริหารเงินสด การจัดการบัญชี และเพิ่มความปลอดภัยของพนักงานสถานีบริการอีกด้วย ซึ่งเชลล์ ตั้งเป้าขยายระบบชำระเงินคิวอาร์โค้ด เพย์เมนต์ ในส่วนของกลุ่มธุรกิจนอนออยล์ ทั้งร้านสะดวกซื้อเชลล์ ซีเล็ค ร้านกาแฟเดลี่คาเฟ่ และศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ พลัส ไปยังสถานีบริการน้ำมันเชลล์อื่นๆ ทุกสาขาทั่วประเทศ ภายในกลางปี 2561

5 views
bottom of page