top of page
312345.jpg

ส่องดวงดาว "จังหวะลงทุนทองคำ"


ราคา "ทองคำ" ผันผวนหนักในห้วงเวลาแค่ไม่ถึงเดือนเดินหน้าปรับขึ้นเพิ่มพรวดรวดเดียวทำนิวไฮครั้งประวัติการณ์กว่า 2,000 ดอลล์/ออนซ์ก่อนปรับลดดิ่งหนักลงมาอยู่เหนือ 1,900 ดอลล์ จากพระเอกกลายเป็นผู้ร้ายในเวลาไม่ถึงหนึ่งสัปดาห์เล่นงานนักลงทุน/นักเก็งกำไรที่อยู่ผิดที่ผิดทางบาดเจ็บหายนะไปตามๆ กันจากการมองสถานการณ์โลก/ภาวะสงครามลุกลามบานปลาย หากแต่งานนี้อย่าเพิ่งด่วนสรุปพิพากษาว่าทองคำเป็นขาลงไปแล้ว เมื่อดูจากดวงดาวในทางโหราศาสตร์ดาว "พฤหัส" กำลังเดินหน้าสู่ราศีมีนเป็นสัญญาณว่า"ทองคำ"ยังไม่ได้เป็นพระเอกตายตอนจบเพราะห้วงเวลา 2 ปีข้างหน้าเป็นห้วงเวลาทองของทองคำปรับตัวเดินหน้าขึ้นต่อทำนิวไฮได้ จึงไม่ควรพลาดทิ้งโอกาสการลงทุน/การเก็งกำไรในทองคำมีแต่ขึ้นไม่มีลงนับจาก 8 เมษายน 2565 เป็นต้นไป


"ทองคำ" จากพระเอก

กลายเป็นผู้ร้ายไปฉิบ

สินทรัพย์ความเสี่ยงต่ำกับมีสภาพคล่องสูงอย่าง "ทองคำ" ได้ทำราคานิวไฮสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 2,056 เหรียญ/ออนซ์ หรือ 31,750 บาทต่อน้ำหนัก 1 บาท วันที่ 8 มีนาคม 2565 โดยมีราคาพุ่งพรวด1,914 เหรียญ หรือ 28,800-28,900 บาท/บาท ณ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2565 เมื่อรัสเซียเปิดฉากบุกยูเครนแล้วถูกโลกประณามและถูกรุมกินโต๊ะเล่นงานคว่ำบาตรทางเศรษฐกิจ/ธุรกิจอย่างรุนแรงแบบไม่เคยปรากฎมาก่อน ซ้ำเติมสร้างความตึงเครียดในโลกและกระทบเศรษฐกิจ/ธุรกิจที่ทรุดหนักถูกพิษ "โควิด-19" เล่นงานมากว่า 2 ปีติดต่อกันเมื่อต้องเจอราคาน้ำมันดิบปรับตัวพุ่งพรวดกว่า 100 เหรียญ/บาเรลกระทบเงินเฟ้อสูงอยู่ก่อนแล้ว เกิดภาวะข้าวยากหมากแพงขาดแคลนวัตถุดิบใช้ผลิตสินค้าอุปโภค/บริโภคเล่นงานชีวิตผู้คนส่วนใหญ่

ขณะที่สงครามรัสเซียบุกยูเครนเผชิญหน้าแตกหักกับโลกตะวันตกสร้างความปริวิตกว่าอาจบานปลายกลายเป็นสงครามโลกครั้งที่ 3 ราคาทองคำกลับปรับตัวลดลงฮวบๆ กว่า 100 เหรียญ/ออนซ์จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ 14 มีนาคม 2565 ลงมาอยู่ที่ 1,943 เหรียญและ 1,918 เหรียญ/ออนซ์ ณ 15 มีนาคม 2565 สำหรับทองคำฟิวเจอร์สวนทางดีกรีสถานการณ์ความตึงเครียดหน้าตาเฉย สะท้อนว่านักลงทุนทองคำพากันเทขายทำกำไรหรือไม่ก็หนีขาดทุนวอดวายก่อน นอกเหนือจากมองคาดการณ์สงครามใกล้ยุติปิดฉากในอนาคต เช่นเดียวกับราคาน้ำมันดิบปรับตัวลดลงฮวบๆ หลุดระดับ 100 เหรียญ/บาเรลโดยไม่สนใจมาตรการคว่ำบาตรเป็นสัญญาณการตอกย้ำคาดการณ์สถานการณ์สงครามความขัดแย้งถึงระดับสูงสุดไม่น่าจะมีอะไรมากไปกว่านี้แล้วเช่นกัน

"ทองคำ" เคยทำนิวไฮเมื่อ 2 ปีก่อนตอนเกิดสถานการณ์ "โควิด-19" ปรับราคาพุ่งพรวดขึ้นไปสู่ระดับ 2,000 เหรียญ/ออนซ์หรือ 30,000 บาท/บาท สร้างความมั่งคั่งร่ำรวยแก่นักลงทุน/นักเก็งกำไรที่สามารถขายทองทำกำไรในยามนั้น แต่ก็เล่นงานนักลงทุน/นักเก็งกำไรที่เข้าไปซื้อตอนนิวไฮแล้วขายไม่ทันต้องขาดทุน หรือไม่ก็ต้องถือรอมาร่วม 2 ปีกว่าได้พบราคานิวไฮใหม่กว่า 2,000 เหรียญ/ออนซ์ ถ้าหากยังไม่ได้ขายไปมาถึงตอนนี้ที่ราคาหลุดร่วงลงมาอยู่ระดับ 1,900 เหรียญต้นๆ อาจเจ็บปวดในความรู้สึกอีกครั้ง


กับการตัดสินใจไม่ขายไปแม้เท่าทุนหรือกำไรไม่มากย่อมดีกว่าขาดทุนซ้ำสอง นอกเหนือจากชักจะไม่แน่ใจซะแล้วว่าราคาจะกลับมาสู่ 2,000 เหรียญอีกไหม? หรือต้องเกิดสงครามโลกครั้งที่ 3 ก่อนถึงจะได้เห็นราคาวิ่ง 2,000-3,000 เหรียญ ต้องพึ่งบริการ "โหราศาสตร์" ศาสตร์วิชาการทำนายอนาคตกาลช่วยทำนายทายว่ ราคา "ทองคำ" ทำนิวไฮในประวัติการณ์แล้วไหลรูดกลับลงมาหน้าตาเฉย เรียกว่าจากพระเอกกลายเป็นผู้ร้ายไปซะฉิบจะมีชะตากรรมอย่างไรในวันข้างหน้า?


ห้วงเวลาทอง "ทองคำ"

พฤหัส(๕) พ้นเงื้อมมือมาร

โหราศาสตร์ไทยกำหนดให้ พฤหัส(๕) ดาวใหญ่ฝ่ายธรรมะหรือประธานดาวศุภเคราะห์เป็นสัญลักษณ์/ตัวแทนของ"ทองคำ"โลหะมีค่าสนนราคาแพงกว่าโลหะส่วนมาก มีสีสรรสวยงามเหลืองสุกสกาวอร่ามตาใช้เป็นเครื่องประดับ สร้างวัตถุ/สิ่งประดิษฐ์มีค่าและมีความหมายต่อจิตวิญญาณ นอกเหนือจากใช้วัดความมั่งคั่งร่ำรวย แสดงฐานะส่วนบุคคล ครอบครัว ประเทศชาติ ใช้เป็นหลักประกัน/ค้ำประกันการพิมพ์ธนบัตรเพื่อการซื้อ/ขายสินค้าอุปโภค บริโภคและบริการ/ค่าจ้างของประเทศส่วนใหญ่ในโลก ยกเว้นสหรัอเมริกาเพียงชาติเดียวในโลกก็ว่าได้ที่ใช้อำนาจบาตรใหญ่สามารถพิมพ์เงินดอลล์ออกมาใช้ในประเทศจนถึงในโลกโดยไม่ต้องมีทองคำวางเป็นหลักประกัน ถือว่าตัวเองยิ่งใหญ่กับมีฐานะความมั่งคั่งมั่นคงเลยไม่จำเป็นต้องใช้อะไรมาช่วยค้ำสกุลเงินดอลล์

ในความเป็นจริงทางโหราศาสตร์ดาวพฤหัส (๕) มีความสำคัญมากที่สุดในบรรดาดาว 10 ดวงที่ใช้กันในทางโหราศาสตร์โดยอีก 9 ดวงประกอบด้วย อาทิตย์ (๑) จันทร์ (๒) อังคาร (๓) พุธ (๔) ศุกร์ (๖) เสาร์ (๗) ราหู (๘) เกตุ (๙) และ มฤตยู (๐) หากดาวพฤหัส (๕) โคจรผิดปกแบบหยุดนิ่งเดินหน้าหรือถอยหลังเพียงดวงเดียวจะส่งผลให้เกิดเรื่องร้าย ความวุ่นวาย ไร้ความสงบสุขในโลก/สังคมโลก นอกเหนือจากไปโคจรในราศีที่ไม่เฮงอย่างมังกร,เมถุน,กันย์ทำให้ไร้ศักยภาพไม่สามารถช่วยอะไรใครได้มากเหมือนเช่นในห้วงเวลา 3 ปีที่ผ่านมา พฤหัส (๕) โคจรผิดปกติหยุดนิ่งเดินหน้า ถอยหลัง ส่งผลร้ายต่อชะตากรรมโลก/สังคมโลก ขณะที่ราคา "ทองคำ" ทรงๆ ทรุดๆ ไม่ไปไหนไกล จนกระทั่ง 8 พฤศจิกายน 2564 พฤหัส (๕)โคจรพ้นจากราศีมังกรย้ายเข้าราศีกุมภ์กับเดินหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อเข้าสู่ราศีมีนอันเป็นบ้านของตัวเองมีตำแหน่งเป็นเกษตร..พื้นฐานความมั่นคงแข็งแกร่ง ส่งผลให้ราคาทองคำเดินหน้าปรับขึ้นมากกว่าลงโดยเฉพาะระหว่าง 13 กุมภาพันธ์-15 มีนาคม 2565 ราคาทองคำปรับพุ่งพรวดอันเป็นผลจากอาทิตย์ (๑) ดาวคู่มิตร-คู่สมพล พฤหัส (๕) โคจรเข้าราศีกุมภ์อยู่ร่วมเกื้อกูลช่วยเหลือกันร่วม 1 เดือนส่งราคาทองคำทำนิวไฮวันที่ 8 มีนาคม 2565 ก่อนปรับลดลงและตกหนักอันเป็นผลจากอาทิตย์ (๑) โคจรเดินหน้าเข้าสู่ราศีมีน 15 มีนาคม ทิ้งดาวเทพพฤหัส (๕) ให้ต่อสู้เพียงกับกลุ่มดาวมารภายใต้การนำ ราหู (๘) โคจรอยู่ราศีพฤษภและกำลังจะย้ายเข้าราศีเมษ 30 มีนาคม 2565

หลังวันที่ 30 มีนาคม 2565 สถานการณ์ราคา "ทองคำ" เริ่มดีขึ้นไม่ว่าจะไม่ขึ้นแรงหรือตกหนักเมื่อพฤหัส (๕) พ้นจากการคุกคามกดดันของราหู (๘) ที่โคจรอยู่ในราศีเมษเป็นเวลา 18 เดือน ขณะที่พฤหัส (๕) โคจรเข้าราศีมีนและอยู่ในราศีที่มีความมั่นคงระหว่าง 8 เมษายน 2565-19 เมษายน 2566!


"ทองคำ"เดินหน้าขึ้นต่อ

รับบทเด่นพระเอก-ผู้ร้าย

ห้วงเวลาที่เหลือ 9 เดือนของปี 2565 ระหว่างเมษายน-ธันวาคม 2565 มีช่วงเวลาดีๆ สำหรับ "ทองคำ" อยู่ 5 ระยะด้วยกันในทางโหราศาสตร์ไทย โดยเป็นห้วงเวลาที่ดาวใหญ่ฝ่ายธรรมะ พฤหัส (๕) ปักหลักโคจรอยู่ในราศีมีนมีตำแหน่งเป็นเกษตร กับเป็นห้วงเวลาที่โคจรแบบปกติ ปราศจากอาการหยุดนิ่ง เดินหน้า ถอยหลัง เป็นสัญญาณว่า "ทองคำ" มีเสถียรภาพมาก ราคาอาจปรับขึ้นมากกว่าปรับลงโดยเฉพาะในยามที่ได้ดาวคู่มิตร/คู่สมพล อาทิตย์ (๑) โคจรเข้าไปอยู่ในราศีที่เกิ้อกูลช่วยเหลือกันแล้วจะช่วยส่งราคา "ทองคำ" ปรับพุ่งพรวด ได้ตังค์เป็นกอบเป็นกำร่ำรวยกันถ้วนหน้าสำหรับนักลงทุน/นักเก็งกำไรทองคำส่วนมากเป็นพวกอนุรักษ์นิยมหรือคนที่ไม่ชอบความเสี่ยงความหวือหวามาก ซื้อทองเก็บสะสมไว้เหมือนหนึ่งการออมเงินเพื่อความมั่นคง

ช่วง 1 ราคา "ทองคำ" ปรับเพิ่มพุ่งพรวดแรงระหว่าง 8-13 เมษายน 2565 อาทิตย์ (๑) โคจรร่วม พฤหัส (๕) ในราศีมีน

ช่วง 2 ระหว่าง 15 พฤษภาคม-15 มิถุนายน 2565 ราคาทองคำปรับขึ้นไม่มากแต่อาจไม่ปรับลง ผลจาก อาทิตย์ (๑) โคจรในราศีพฤษภโยกถึงพฤหัส (๕) ปักหลักโคจรในราศีมีน

ช่วง 3 ระหว่าง 17 กรกฎาคม-17 สิงหาคม 2565 หนึ่งเดือนเต็มๆ ราคาทองคำปรับขึ้นแรงกว่าที่ผ่านๆ มาอันเป็นผลจากดาวอาทิตย์ (๑) โคจรในราศีกรกฎมีตำแหน่งในทางโหราศาสตร์เป็นมหาจักร..สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวเป็นใหญ่ ตรีโกณถึง พฤหัส (๑) โคจรอยู่ราศีมีนมีตำแหน่งเป็นเกษตร

ช่วง 4 ราคาทองคำปรับขึ้นไม่แรงระหว่าง 17กันยายน-18 ตุลาคม 2565 อาทิตย์ (๑) โคจรในราศีกันย์เล็ง พฤหัส (๕) โคจรในราศีมีน

ช่วง 5 ห้วงเวลาทองราคา "ทองคำ" ปรับพุ่งพรวดแรงช่วงสุดท้ายของปี 2565 อยู่ระหว่าง 17 พฤศจิกายน – 16 ธันวาคม ดาวอาทิตย์ (๑) โคจรในราศีพิจิกตรีโกณถึงดาวพฤหัส (๕) โคจรในราศีมีนหนุนส่งดาวเพื่อนให้ยิ่งใหญ่ มีหน้ามีตามีศักดิ์ศรีบารมี ศักยภาพมากล้น หนุนราคาทองคำขึ้นแรงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 ที่รอท่าอยู่ไม่กี่เพลาข้างหน้า อย่างไรก็ตามโอกาสที่ราคา "ทองคำ" จะเดินหน้าขึ้นต่อในปี 2566 และปี 2567 ยังมีอยู่เมื่อพิจารณาจากการโคจรของ พฤหัส (๕) ดาวใหญ่ฝ่ายธรรมะโคจรอยู่ในราศีดีมีตำแหน่งทางโหราศาสตร์ในช่วง 2 ปีข้างหน้านับจาก 8 เมษายน 2565 เป็นต้นไป อาจถือได้ว่าเป็นห้วงเวลาดีสุดๆ ของการลงทุน/การเก็งกำไรในทองคำที่นักลงทุน/นักเก็งกำไรไม่ควรพลาด

โอกาสทองแบบนี้ใช่ว่าจะมีบ่อยๆ ซะเมื่อไหร่

หากแต่มองในอีกแง่มุมหนึ่งจากปรากฏการณ์ราคา "ทองคำ" ปรับเพิ่มพุ่งพรวด ยาวนานร่วม 2 ปีข้างหน้า ทำนิวไฮแล้วนิวไฮอีกนั้นเป็นสัญญาณร้ายของโลก/สังคม โลกอาจเผชิญวิกฤตความตึงเครียดจากสงคราม การเจ็บไข้ได้ป่วย วิกฤตเศรษฐกิจ/ธุรกิจตกต่ำครั้งประวัติศาสตร์ก็มีความเป็นไปได้อยู่ไม่น้อยเหมือนกัน?

314 views
bottom of page