top of page
327304.jpg

CPNREIT ให้มั่นใจ ตั้งราคาเหมาะสม

CPNREIT ชี้แจงการกำหนดราคาเสนอขายสุดท้าย (Final Price) ของหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนผ่านกระบวนการ Bookbuilding โดยราคาสุดท้ายจะสะท้อนราคาตลาด รวมทั้งได้พิจารณาเงินจ่ายผู้ถือหน่วยทรัสต์ครั้งล่าสุดสำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2563

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานวาณิชธนกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์

ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า CPNREIT กำหนดราคาเสนอขายสุดท้าย (Final Price) โดยผ่านกระบวนการสำรวจความต้องการจองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุน (Bookbuilding) จากนักลงทุนสถาบันและนิติบุคคลที่เข้าร่วม เป็นราคาที่เหมาะสม


ซึ่งจะสะท้อนปัจจัยราคาตลาดของหน่วยทรัสต์ ณ ช่วงเวลา Bookbuild พ่วงปัจจัยการที่ผู้จองซื้อหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนไม่ได้รับเงินจ่ายผู้ถือหน่วย สำหรับผลการดำเนินงานไตรมาส 4/2563 (1 ต.ค.-31 ธ.ค. 63) ในอัตรา 0.2612 บาทต่อหน่วย

นายมนตรี ศรไพศาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหน่วยทรัสต์ กล่าวว่า CPNREIT เป็นกองทรัสต์ชั้นนำและมีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (Market Capitalization) ใหญ่ที่สุดในกองทรัสต์ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และมีสภาพคล่องในการซื้อขายที่ดี โดยการเข้าลงทุนทรัพย์สินเพิ่มเติมของ CPNREIT ในโครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัลมารีนา และศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลำปาง จะเพิ่มความมั่นคงของผลการดำเนินงานและเป็นการกระจายการลงทุนในโครงการศูนย์การค้าที่มีศักยภาพในทำเลที่หลากหลายมากยิ่งขึ้น

ดังนั้น การลงทุนในหน่วยทรัสต์เพิ่มทุนในครั้งนี้จะเป็นโอกาสการลงทุนที่น่าสนใจ เนื่องจากผลการดำเนินงานของ CPNREIT เริ่มฟื้นตัว ในขณะที่ราคาหน่วย CPNREIT ในตลาดขณะนี้ อยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำเมื่อเทียบกับราคาตลาดในช่วงก่อนเกิด COVID-19

7 views
bottom of page