top of page
312345.jpg

จุฬาฯดึงเอกชนพัฒนายกเวิ้ง...พลิกโฉมอาคารพาณิชย์เดิม

สำนักทรัพย์สินจุฬาฯ ดึงเอกชนพัฒนายกเวิ้งที่ดินบล็อกเอ พลิกโฉมอาคารพาณิชย์เก่า รวมโรงหนังสกาลา หลังโรงภาพยนตร์สกาลาปิดโรง ก่อนหมดสัญญาธันวาคมนี้

แหล่งข่าวจากสำนักงานทรัพย์สิน จุฬาฯ เปิดเผยว่า หลังจากผู้บริหาร บริษัท สยามมหรสพ จำกัด ตัดสินใจเลิกสัญญาก่อนกำหนดและฉายภาพยนตร์รอบปฐมฤกษ์อำลาโรง วันที่ 5 กรกฎาคม 2563 หลังต่อสัญญา เมื่อปี 2561 และจะสิ้นสุดสัญญา ธันวาคม 2563 เมื่อพิษโควิดเล่นงาน จนทนไม่ไหวจึงต้องตัดสินใจปิดกิจการ ส่วนแผนพัฒนาผู้บริหารสำนักจัดการทรัพย์สินจุฬาฯ ระบุว่า สำนักฯ เตรียมตั้งทีมบริหารพื้นที่โครงการพัฒนาพื้นที่บล็อก A เนื้อที่มากกว่า 10 ไร่ ตั้งอยู่ในพื้นที่สยามสแควร์ ไล่ตั้งแต่บริเวณโค้งทางลงสถานีบีทีเอส บรรจบฝั่งตรงข้าม ห้างเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ใกล้กับโครงการสยามสเคปที่จุฬาฯ อยู่ระหว่างก่อสร้าง ซึ่งบริเวณนี้มีตึกแถวเก่าสภาพทรุดโทรมจำนวนมากใกล้จะหมดสัญญาในปีนี้ รวมทั้งโรงหนังสกาลา ซึ่งจะนำมาพัฒนาใหม่โดยดึงเอกชนที่สนใจเช่าพื้นที่

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า จะกำหนดรูปแบบการพัฒนาว่าเป็นลักษณะใดที่จะมาแทนที่โรงหนังสกาลา เพื่อให้สอดรับกับความต้องการปัจจุบัน ขณะมูลค่าที่ดินย่านสยามสแควร์ พุ่งสูงตารางวา 3 ล้านบาท และยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น 3.3 ล้านบาทต่อตารางวา ตามที่บริษัทวิจัยเอกชนประเมินไว้ เนื่องจากเป็นย่านช้อปปิ้งขนาดใหญ่ มีโรงแรม อาคารสำนักงาน มีคนเข้าใช้สอยพื้นที่อยู่ตลอดเวลา อีกทั้งเชื่อมโยงโดย รถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเป็นแม่เหล็กสำคัญมีสถานศึกษาอย่างจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยเจ้าของพื้นที่ ทำให้ย่านสยามสแควร์อบอวลไปด้วย วัยรุ่นคนรุ่นใหม่ที่มีกำลังซื้อมารวมตัวกันทั้งกวดวิชา การแสดงออกทางความคิด การช้อปปิ้ง จับจ่าย ณ จุดนี้ ขณะที่การพัฒนายังคงเดินหน้าต่อเนื่องสำหรับที่ดินจุฬา ซึ่งแหล่งข่าวระบุว่า ที่ดินตรงข้ามเอ็ม บี เคเซ็นเตอร์ บนพื้นที่ 4-5 ไร่อยู่ระหว่างก่อสร้างเป็นที่จอดรถรองรับคนเดือนทางเข้าเมือง ช้อปปิ้งสยามสแควร์ 700 คัน และอาคารสำนักงาน มูลค่า 1,800 ล้านซึ่งจุฬาฯลงทุนเอง และโรงหนังสกาลาที่จะได้รับความสนใจจากเอกชนอย่างแน่นอน

11 views

Recent Posts

See All

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้านเสนอนายกฯ 3 ประเด็นหวังแก้ปมธุรกิจ

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ร่วมประชุม workshop ตามคำเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมเสนอ 3 ประเด็นที่ต้องการให้รัฐบาลสนับสนุนช่วยผู้ต้องการปลูกสร้างบ้านเอง และเป็น Real Demand ผ่านมาตรการ

อปท.ป่วนแจ้งใบประเมินไม่ทัน ขยายชำระภาษีที่ดินถึงต.ค.63

ภาษีที่ดินและสิ่งปลูกสร้างป่วน อปท.ทั่วประเทศ .ประชาชนแจ้งใบประเมินภาษีที่ดินไม่ทันตามกำหนด 31 ส.ค.63 ต้องขยายเวลาชำระภาษีไปจนถึง ต.ค. 63 แหล่งข่าวเปิดเผยว่า หลังจากมีการกำหนดชำระภาษีที่ดินและสิ่งปลูก

ต้านผังเมืองอีอีซีล็อกถนนผ่าเมือง ภาคเอกชนสุดทนพัฒนาที่ดินชะงัก

ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์โวยผังเมืองอีอีซี มีลับลมคมใน ยึดเกณฑ์ผังกทม. เพื่อล็อกถนน 268 สาย ครอบคลุม 3 จังหวัดภาคตะวันออก ภาคเอกชนสุดทน ส่งหนังสือขอยกเลิก อ้างขีดแนวผ่าเมืองกระทบชุมชนทำให้การพัฒนาที

bottom of page