top of page
327304.jpg

SCBS ภูมิใจเสนอ DW 8 รุ่น

รายงานข่าวจาก บริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ (SCBS) ผู้นำ DW ค่าย 23 ระบุ บริษัทต้องการตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มจึง นำเสนอใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ (Derivative Warrants : DW) ชุดใหม่ 8 รุ่น เพิ่มทางเลือกทำกำไรช่วงขาขึ้นและขาลงของหุ้นได้ ประกอบด้วยใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ประเภทสิทธิในการซื้อ (Call Warrant) จำนวน 6 รุ่นได้แก่ EA23C1909A PLAN23C1909A PRM23C1909A RS23C1909A WORK23C1909A GFPT23C1909A และ ประเภทสิทธิในการขาย (Put Warrant) จำนวน 2 รุ่นได้แก่ IVL23P1909A และ PTTE23P1909A

DW ดังกล่าวมีอัตราทด (Gearing) สูง 4 – 6 เท่า เหมาะกับนักลงทุนที่ต้องการผลกำไรมากขึ้นและรับความเสี่ยงได้สูง ค่าเสื่อมทางเวลา (Time Decay) ต่ำ ถือเพื่อลงทุนได้ทั้งระยะสั้น (4-10 วัน) และระยะกลาง โดยมีอายุยาว 5 เดือน ปริมาณ Bid/Offer Volume หนา ราคาขยับตามหุ้นแม่ พร้อมเปิดซื้อขายตั้งแต่วันที่ 18 เมษายน เป็นต้นไป

“เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนทุกกลุ่มด้วยผลิตภัณฑ์การเงินและช่องทางการลงทุนครบวงจร เพื่อเดินหน้าสู่เป้าหมายของการเป็น บริษัทหลักทรัพย์ที่น่าชื่นชมที่สุด (The Most Admired Broker) โดย SCBS ยังมีระบบดูแลสภาพคล่องที่มีประสิทธิภาพ ทำให้นักลงทุนมั่นใจได้ว่า DW ของ SCBS จะพร้อมสำหรับการซื้อขายของนักลงทุนเสมอ”รายงานระบุ

ปัจจุบัน SCBS มี DW เสนอขายรวม 78 รุ่น โดยเป็น Call ทั้งหมด 71 รุ่น และมี Put ทั้งหมด 7 รุ่น

ทั้งนี้ DW ที่ออกโดย SCBS ยังมีความเสี่ยงต่ำกว่า DW ที่ออกโดยผู้ออกรายอื่น เนื่องจากบริษัทได้รับการจัดอันดับเครดิตโดยสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับสากล ฟิทช์ เรทติ้ง ที่ AA (tha) แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และอันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้น ที่ F1+ (tha) ซึ่งสะท้อนถึงความน่าเชื่อถือและประสิทธิภาพในการดำเนินงานของ SCBS รวมทั้งความสามารถในเชิงกลยุทธ์ของบริษัทแม่ คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นธนาคารที่มีความแข็งแกร่งและมีผลประกอบการที่ดี นักลงทุนจึงสามารถให้ความเชื่อมั่นในตราสารทางการเงินที่ออกโดย SCBS

นอกจากนี้ยังมีเครื่องมือช่วยนักลงทุน “Price Guideline” ซึ่งเป็นตารางราคารับซื้อคืนโดยผู้ดูแลสภาพคล่องที่ช่วยนักลงทุนในการประมาณราคา DW ที่เหมาะสมเมื่อเปรียบเทียบกับหุ้นอ้างอิงที่ระดับราคาต่างๆ และอายุคงเหลือต่างๆ โดยคำนวณจากสูตร Black-Scholes ตามสมมติฐานที่ผู้ดูแลสภาพคล่องกำหนด และผู้ดูแลสภาพคล่องรับประกันราคา DW ตามตารางราคารับซื้อคืนภายใต้เงื่อนไขที่ผู้ดูแลสภาพคล่องกำหนด นักลงทุนสามารถศึกษาเงื่อนไขต่างๆ และวิธีใช้ได้ใน https://dw23.scbs.com

สำหรับ ผลิตภัณฑ์ DW ที่นำเสนอในครั้งนี้ เป็นประเภทสิทธิในการซื้อ (Call Warrant) บนหุ้นอ้างอิงที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง จำนวน 6 รุ่น ได้แก่ 1. ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของ บริษัทพลังงานบริสุทธิ์ (EA) 2. ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของ บริษัท แพลน บี มีเดีย (PLANB) 3. ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของ บริษัท พริมา มารีน (PRM) 4. ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของ บริษัท อาร์เอส (RS) 5. ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของ บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK) 6. ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของ บริษัท จีเอฟพีที (GFPT)

นอกจากนี้ยังมี ประเภทสิทธิในการขาย (Put Warrant) บนหุ้นอ้างอิงที่มีพื้นฐานแข็งแกร่ง จำนวน 2 รุ่น ได้แก่ 1. ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) 2. ใบสำคัญแสดงสิทธิอนุพันธ์ในหุ้นสามัญของ บริษัท ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP)

2 views
bottom of page