top of page
327304.jpg

AOT มูลค่าแบรนด์สูงระดับอาเซียน 15 บจ.มูลค่าแบรนด์สูงสุด

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ประกาศมอบรางวัล องค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์องค์กรสูงสุด ASEAN’s Top Corporate Brands 2018 ให้แก่สุดยอดแบรนด์องค์กรที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของแต่ละประเทศในอาเซียน เพื่อกระตุ้นให้องค์กรตระหนักถึงคุณค่าแบรนด์องค์กรเพื่อความยั่งยืนของธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน

สำหรับบริษัทไทยที่เป็นองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดถึง 432,841 ล้านบาท ได้แก่ ท่าอากาศยานไทย (AOT) ขณะที่ Public Bank Berhad เป็นองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในมาเลเซีย , Singapore Telecommunications Limited เป็นองค์กรที่มูลค่าแบรนด์สูงสุดในสิงคโปร์ , PT Hanjaya Mandala Sampoerna Tbk. มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในอินโดนีเซีย , SM Prime Holdings, Inc. มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในฟิลิปปินส์ และ Vietnam Diary Products Stock Company เป็นองค์กรที่มีมูลค่าแบรนด์สูงสุดในเวียดนาม

นอกจากนี้ยังมีรางวัล Thailand’s Top Corporate Brands 2018 โดยมี 15 หมวดธุรกิจที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่ผ่านเกณฑ์และได้รับรางวัล ได้แก่ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป ธนาคารกสิกรไทย บริษัท บัตรกรุงไทย บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต บริษัท ปูนซีเมนต์นครหลวง บริษัท ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ บริษัท บีอีซี เวิลด์ บริษัท โรงแรมเซ็นทรัล พลาซา บริษัท ท่าอากาศยานไทย บริษัท เดลต้า อีเลคโทรนิคส์ (ประเทศไทย) บริษัท อินทัช โฮลดิ้งส์

ก่อนหน้านี้ บจ. ไทยสร้างความภูมิใจ ได้รับการประกาศชื่อ เป็นองค์กระดับโลกด้านความยั่งยืน ดัชนี DJSI จำนวนสูงสุดในอาเซียนต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 โดย บจ.ไทย 5 แห่งได้คะแนนเป็นที่หนึ่งด้านความยั่งยืนใน 5 กลุ่มอุตสาหกรรม ได้แก่ 1) BANPU 2) IRPC 3) PTT 4) TRUE 5) TU ซึ่งทั้ง 5 บจ.นี้อยู่ใน 19 บจ. ไทยที่ได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกของดัชนี DJSI ได้แก่ AOT, BANPU, CPALL, CPF, CPN, HMPRO, IRPC, IVL, KBANK, MINT, PTT, PTTEP, PTTGC, SCC, TOP, TRUE, TU, BTS และ SCB โดย BTS และ SCB เป็นสองบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกเข้าใหม่ในปีนี้

7 views
bottom of page