top of page
312345.jpg

กลุ่มโรงแรมแอทมายด์ รุกหนัก เตรียมขยายธุรกิจโรงแรมเพิ่ม รองรับ อีอีซี


กลุ่มโรงแรมแอทมายด์ เผยในปีนี้ เตรียมทุมงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท ในการปรับปรุงโรงแรมครั้งใหญ่ 2 แห่ง พร้อมลงทุนอีกกว่า 1,000 ล้านบาท ในการสร้างโรงแรมเพิ่มอีก 2 แห่ง ในพัทยา หวังเตรียมพร้อม รองรับนโยบาย อีอีซี ของภาครัฐ

นายภาคภูมิ สินุธก ผู้จัดการทั่วไป กลุ่มโรงแรม แอทมายด์ เปิดเผยว่า ปัจจุบันโรงแรมในกลุ่ มโรงแรม แอทมายด์ มีทั้งหมดจำนวน 5 แห่งด้วยกัน ได้แก่

1. At Mind Serviced Residence – Pattaya เปิดให้บริการมาแล้ว 6 ปี

2. At Mind Premier Suites – Central Pattaya เปิดให้บริการมาแล้ว 2 ปี

3. At Mind Exclusive Pattaya – Pattaya แห่งใหม่ล่าสุด พึ่งเปิดให้บริการมาได้เพียง 4 เดือน

4. The Grass Serviced Suites – South Pattaya เปิดให้บริการมาแล้ว 1 ปี และ

5. At Mind Executive Suites, Sukhumvit 85 - Bangkok เปิดให้บริการมาแล้ว 5 ปี

แบ่งออกเป็น 2 โซน คือ กรุงเทพ 1 โรงแรม และ พัทยาอีก 4 โรงแรม มีห้องพักไว้สำหรับรองรับลูกค้าทั้งหมด 862 ห้อง โดยแบ่งเป็นในโซนพัทยา จำนวน 720 ห้อง และ กรุงเทพ จำนวน 142 ห้อง ในปี 2561 นี้มีแผนที่จะปรับปรุง โรงแรมแห่งแรก คือ At Mind Serviced Residence ซึ่งเปิดให้บริการครบ 6 ปี โดยจะมีการปรับปรุงในส่วนของห้องพัก และ บริเวณโดยรอบโรงแรมใหม่ทั้งหมด เพื่อให้ทันสมัย และตอบสนองความต้องการของผู้เข้ามาใช้บริการให้มากยิ่งขึ้น โดยตั้งงบประมาณในการปรับปรุง ไว้กว่า 60-70 ล้านบาท และอีก 50 ล้านบาท สำหรับ At Mind Executive Suites – Sukhumvit 85 ซึ่งตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท และใกล้สถานีรถไฟฟ้าสถานีอ่อนนุช (E9) เพื่อยกระดับให้เป็นระดับ 4 ดาว โดยปรับเปลี่ยนรูปแบบ และฟังก์ ชั่นการใช้งานภายห้องพักใหม่ทั้งหมด และรวมถึงบริเวณโดยรอบอีกด้วย

“ปัจจุบันลูกค้าของกลุ่ มโรงแรมแอทมายด์ 90 เปอร์เซ็นต์เป็นชาวต่างชาติ ในแถบเอเชีย อีก 10 เปอร์เซ็นต์เป็นคนไทย โดยมีสัดส่วนเป็นนักท่องเที่ยวประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ และลูกค้าที่เช่าประจำอีก 40 เปอร์เซ็นต์ มีอัตราการเข้าพักอยู่ที่ 90 เปอร์เซ็นต์ โดยเฉลี่ยตลอดทั้งปี อัตราการเติบโตในภาพรวมอยู่ที่ เฉลี่ย 10 เปอร์เซ็นต์ทุกปี ในปีนี้เราคาดหวังจะเติบโตที่ 15 – 20 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นผลมาจากการรีโนเวตโรงแรมใหม่ และการขยายฐานลูกค้าที่กว้างมากขึ้น ทั้งนี้ แอทมายด์ เน้นสร้างโรงแรมทั้งในรูปแบบที่ เป็นโรงแรม เพื่อรองรับทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทย และชาวต่างชาติ ทั้งแบบระยะสั้น และระยะยาว ยิ่งไปกว่านั้นที่พักในกลุ่มที่ เป็นแบบเรสซิเด้นท์ เหมาะอย่างมากสำหรับชาวต่างชาติ และครอบครัว ที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย เพราะที่พักของทางเรา จัดเตรียมสิ่งอำนายความสะดวก และคอยให้การบริการ ให้ลูกค้ามีความรู้สึกว่า

เหมือนอยู่บ้าน มีความสะดวกสบาย คุ้มค่า โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ที่จะเข้ามาทำงานในโซนพัทยา ศรีราชา และระยอง ” นายภาคภูมิ กล่าว

ทั้งนี้ กลุ่มโรงแรมแอทมายด์ ยังอยู่ในระหว่างการดำเนินการก่อสร้างโรงแรมในเครือเพิ่มขึ้นอีก 2 แห่ง ใจกลางเมืองพัทยา โดยรวมแล้วจะทำให้มีมีห้องพักเพิ่มขึ้นอีกกว่า 500 ห้อง ด้วยเม็ดเงินลงทุนกว่า 1,000 ล้านบาท โดยคาดว่าน่าจะแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการได้ในปี 2562 และ 2563 ตามลำดับ และทางกลุ่มยังให้ความสนใจ และมีแผนงานที่จะขยายการลงทุนในธุรกิจโรงแรม ทั้งในกรุงเทพ และ พัทยา ต่อไปอีก โดยตั้งเป้าหมาย จำนวนห้องพักทั้งหมด กว่า 2,000 ห้อง ในอนาคตอันใกล้นี้

50 views
bottom of page