top of page
312345.jpg

ดวงชะตา หลวงพ่อ "ธัมมชโย" ผู้ชนะโดยธรรม!

(แชร์จากคอลัมน์ โหรฯ สำนักดอกเบี้ย EndFragmentนิตยสารดอกเบี้ยรายเดือน ฉบับเดือนมิถุนายน & กรกฎาคม 2559)

ไม่ธรรมดา ! ย่อมไม่ธรรมดาอย่างแน่นอนสำหรับ หลวงพ่อธัมมชโย พระรูปหนึ่งผู้มาจากลูกหลานชาวบ้านคนจังหวัดสิงห์บุรี เมื่อสำเร็จการศึกษาปริญญาตรีเศรษฐศาสตร์เกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ในปี 2512 ได้โกนหัวบวชพระที่วัดปากน้ำ/ภาษีเจริญกรุงเทพมหานคร โดยมีเจ้าอาวาส สมเด็จช่วง สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ ผู้ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราชในปัจจุบันเป็นพระอุปัชฌาย์ในยามนั้น

บวชได้ไม่ถึงปีได้ก่อตั้ง วัด-มูลนิธิพระธรรมกาย ที่รังสิต/ปทุมธานีบนพื้นที่เริ่มต้น 196 ไร่ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2513 ก่อนเติบใหญ่กลายเป็นอาณาจักรหลายพันไร่ในวันนี้ หรืออีกกว่า 45 ปีผ่านมา นอกเหนือจากเครือข่ายธรรมกายในประเทศ/ต่างประเทศ สะท้อนถึงศรัทธาต่อ พระธัมมชโย ผู้เป็นเจ้าอาวาสที่วันนี้มีสมณศักดิ์พระเถระชั้นผู้ใหญ่รูปหนึ่งโดยเป็นถึง...พระเทพญาณมหามุนี

ทางการโดย DSI กรมสืบสวนสอบสวนคดีพิเศษ/กระทรวงยุติธรรมในฐานะผู้กล่าวโทษยัดเยียดข้อหาฉกาจฉกรรจ์ต่อหลวงพ่อ หาว่ารับของโจรกับฟอกเงินที่ยักยอกไปจากสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น ได้ประเมินกำลัง ธรรมกาย ว่ามีวัดสาขา สำนักสงฆ์ ศูนย์ปฏิบัติธรรมทั่วประเทศ 71 แห่งในต่างประเทศ 86 แห่ง กับมีลูกศิษย์และผู้สนับสนุนทั้งในประเทศ/ต่างประเทศอีกกว่า 4 ล้านคน

ถือได้ว่าเป็น พุทธศาสนาจักร ของประชาชนคนธรรมดาสามัญที่ยิ่งใหญ่และแข็งแกร่งสุดๆ นับจากพุทธศาสนาเข้ามาสู่สุวรรณภูมิ และนับจากปรากฏชื่อเมืองไทยในประวัติศาสตร์ชาติไทยเกือบหนึ่งพันปี ยังไม่เคยมีวัดของชาวบ้านคนธรรมดาสามัญใหญ่ยิ่งขนาดนี้มาก่อน ส่วนใหญ่ถ้าเป็น วัดราษฎร์ มักเป็นวัดเล็กๆ ของชุมชน วัดประจำตระกูลผู้ดีมีฐานะ ยศบรรดาศักดิ์ อำนาจ บริวารมากมาย

ดังนั้น ไม่ว่าอย่างไรต้องยกย่องสติปัญญาความสามารถ หลวงพ่อธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายผู้ถึงพร้อมด้วยบุญญาบารมีไร้ผู้ใดเทียมทานอย่างแท้จริง ไม่อย่างนั้นแล้วคงมิอาจรังสรรค์สร้างอาณาจักรธรรมกายให้ไพศาลในเวลาไม่ถึงกึ่งศตวรรษ ถึงพร้อมด้วยผู้มีจิตศรัทธาลูกศิษย์อุบาสก อุบาสิกา พระ/เณรเข้ามาบวชแบบไม่สึกจนถึงมีผู้บวชใหม่มากมายไม่ขาดสายเข้าวัดถือศีล สวดมนต์ ภาวนา นั่งสมาธิ

เรื่องของ ศรัทธา บารมี ความเชื่อ อยู่เหนือเหตุผลใดๆ ทั้งปวง ไม่มีใครห้ามใครหรือบังคับใครได้ ก็ขนาด วัว...ควาย คนเลี้ยงยังไม่กล้าบังคับให้กินหญ้าที่มันไม่อยากกินเลย ถึงได้มีสุภาษิตไทยบทหนึ่งกล่าวห้ามว่า อย่าข่มเขาโคขืนให้กินหญ้า แสดงว่าอาจมีอันตรายได้ถ้าเราพยายามไปกดหัวสัตว์เลี้ยงแสนเชื่อง มันอาจไม่เชื่องขึ้นมาก็ได้นับประสาอะไรกับ มนุษย์ ผู้เต็มไปด้วยสติปัญญาอารมณ์

ปุถุชนคนธรรมดาอย่างเราๆ ท่านๆ พึงยึดหลักคิดที่ว่า ชั่วช่างชีดีช่างสงฆ์ แบบที่คนโบราณว่าไว้ย่อมดีกว่าเป็นไหนๆ อย่างเห็นได้ชัดถึงผลลัพธ์ความแตกต่าง หรือไม่ก็ควร คำนึงถึงเรื่อง พระ/เจ้าต้องละเว้น ในฐานะเมืองไทยเป็นสังคมพุทธกันไว้บ้าง

ดวงชะตา พระธัมมชโย เกิดวันเสาร์ 22 เมษายน 2487 ลืมตาดูโลกเวลา 18.00 น. มีชื่อก่อนบวชว่า ไชยบูลย์ สุทธิผล วันเกิด ตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำเดือน 6 ปีวอก ปรากฏดวงดาวสำคัญๆ โคจรอยู่ในราศีต่างๆ ตาม ผัง 1 ถือได้ว่าเป็นดวงชะตาสุดยอดๆ ๆ สมราคา เห็นแล้วไม่แปลกประหลาดใจสติปัญญาความสามารถ ศรัทธา บุญญาบารมี วาสนาสูงเด่น ยศศักดิ์เจ้าพระยานาหมื่น

ดวงดาวสำคัญส่วนใหญ่ไปชุมนุมโคจรอยู่เสี้ยวบนจัดเป็นคน ดวงครึ่งเสี้ยว ไม่ใช่หากันได้ง่ายๆ แต่อย่างใด อีกหลวงพ่อมี ลัคนาราศีตุลย์ ร่างกายงดงามผ่องใสสะอาดตาอยู่ในท่ามกลางกลุ่มดาวสำคัญดังกล่าวมา ในทางโหราศาสตร์เปรียบเหมือนดาวล้อมเดือน ชีวิตยิ่งใหญ่โดดเด่นเมื่ออยู่ในท่ามกลางผู้คนบริวารคณานับ กลายเป็นศูนย์กลางอำนาจการตัดสินใจและนำไปสู่การก่อกำเนิดสารพันมากมาย

หลวงพ่อมีจิตวิญญาณตัวตนแท้จริงเป็นคนละเอียดอ่อนไหวเกิดจากมี จันทร์ (๒) เป็นดาว ตนุเศษ โคจรอยู่ราศีเมษได้ตำแหน่ง มหาจักร สามารถสร้างเนื้อสร้างตัวจากคนโนเนมบ่มิไก๊ไม่มีอะไรจนกลายเป็นมีอะไรได้แบบเหลือเชื่อ อีกยังโคจรร่วมราศีเมษกับ อาทิตย์ (๑) ดาวได้ตำแหน่ง มหาอุจ ยิ่งใหญ่และมากมายเหลือคณานับและโคจรร่วม พุธ (๔) ดาวคู่มิตรไม่ทอดทิ้งเพื่อนกันอยู่แล้ว

ดาวกลุ่ม 3 ดวงในราศีเมษทำมุมจตุโกณหรือตั้งฉากกับราศีกรกฎมี พฤหัส (๕) ได้ตำแหน่งมหาอุจโคจรร่วมกับ ราหู (๘) ดาวพลังอำนาจ เกิดโครงสร้างดวงดาวจันทร์ (๒) - คุรุ (๕) - สุริยะ (๑) มีอิทธิพลต่อ ลัคนาราศีตุลย์ - ตนุเศษราศีเมษ ช่วยหนุนดวงชะตาให้ถึงพร้อมบรรลุความสำเร็จสูง สมปรารถนาในความคิดอ่านเป้าหมายที่ตั้งไว้ ชีวิตประสบความสำเร็จง่ายดายเร็วกว่าใครในอายุรุ่นราวคราวเดียวกัน

ในดวงชะตา พระธัมมชโย เต็มไปด้วยดาวได้ตำแหน่งทางโหราศาสตร์เริ่มจาก อาทิตย์ (๑) โคจรอยู่ราศีเมษ พฤหัส (๕) อยู่ราศีกรกฎและ ศุกร์ (๖) ดาวศรี องวันเกิดอยู่ราศีมีนล้วนเป็น มหาอุจ ยิ่งใหญ่ไพศาล...เยอะแยะมากมายขณะที่ดาวตนุเศษ จันทร์ (๒) โคจรอยู่ราศีเมษและ เสาร์ (๗) ดาวประจำวันเกิดอยู่ราศีพฤษภมีตำแหน่ง มหาจักร สามารถสร้างให้ยิ่งใหญ่

อีกในดวงชะตามี ดาวคู่มิตร โคจรอยู่ในราศีเกื้อกูลเอื้อเฟื้อช่วยเหลือกันถึง4 ดวง 2 คู่จากทั้งหมด 8 ดวง 4 คู่ประกอบด้วยดาว จันทร์ (๒) โคจรร่วม พุธ (๔) ในราศีเมษและดาว เสาร์ (๗) โคจรอยู่ราศีพฤษภโยกถึง ราหู (๘) โคจรอยู่ราศีกรกฎ สะท้อนถึงความยิ่งใหญ่ในชะตากรรมด้วยเหตุคนหรือใครก็ตามจะยิ่งใหญ่ได้จักต้องมีเพื่อนมากๆ..พวกเยอะๆ คอยช่วยเหลือสนับสนุน

อย่างไรก็ตามในยาม ดาวร้าย - ดาวรุนแรง โคจรเข้ามาอยู่ในราศีเมษอันเป็นที่ตั้ง ดาวตนุเศษ จิตวิญญาณ กับราศีตุลย์ที่ตั้งของ ลัคนา สังขาร/ร่างกายมักต้องเผชิญวิกฤตปัญหาศึกหนักเหมือนหนึ่งการผจญวิบากกรรม

ณ วันพุธที่ 27 สิงหาคม 2512 ตรงกับวันเพ็ญ/ขึ้น 15 ค่ำ เดือน 9 ปีระกา เมื่อเกือบ 47 ปีที่แล้วขณะ ไชยบูลย์ สุทธิผล บัณฑิตเศรษฐศาสตร์เกษตรจากรั้วมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อยู่ในวัยหนุ่ม 25 ปีได้เข้าสู่สมณเพศร่มกาสาวพัสตร์ บวชที่วัดปากน้ำ/ภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร พระเทพวรเวที หรือ สมเด็จช่วง ในปัจจุบันเป็นพระอุปัชฌาย์ ได้รับฉายา ธัมมชโย ผู้ชนะโดยธรรม

ถือเป็นวันมหามงคลยิ่งใหญ่ในชีวิตของ หลวงพ่อธัมมชโย พระสงฆ์รูปหนึ่งที่มาจากชาวบ้านคนต่างจังหวัด มีพ่อเป็นข้าราชการกระทรวงอุตสาหกรรม นายช่างใหญ่กรมโรงงานอุตสาหกรรม สามารถเติบใหญ่ได้ครองสมณศักดิ์ชั้นเทพฝ่ายวิปัสสนาธุระ พระเทพญาณมหามุนี และเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายพุทธศาสนาจักรที่มีเครือข่ายสาขามากมายในประเทศ/ต่างประเทศกับมีลูกศิษย์/คนศรัทธาเลื่อมใสหลายล้านคน

ไม่ทราบว่าวันโกนหัวบวชเป็นพระได้มีการกำหนด ฤกษ์บวช หรือไม่แต่เมื่อได้เห็นดวงดาวสำคัญๆ โคจรอยู่ในราศีต่างๆ และเกิดโครงสร้างมุมสัมพันธ์ปรากฏตาม ผัง 2 ถือเป็นวันดีวันหนึ่งเหมือนดัง ฟ้ากำหนด ให้มาเป็นผู้นำสร้างพุทธศาสนาจักรที่ยิ่งใหญ่ไพศาลเกรียงไกร มีศักยภาพแข็งแกร่งสามารถใช้ธรรมะ...ผลบุญรับมือกับฝ่ายอธรรมทุกรูปแบบได้ด้วยการสวดมนต์เจริญภาวนา นั่งสมาธิ แผ่เมตตา อโหสิกรรม

ดาวสำคัญๆ ในวันบวชโคจรอยู่ในราศีที่ดีมีตำแหน่งเริ่มจาก อาทิตย์ (๑) โคจรอยู่ในราศีสิงห์เป็นเกษตร...พื้นฐานความมั่นคง ตรีโกณถึงดาวคู่ธาตุไฟ เสาร์ (๗) โคจรอยู่ราศีเมษ ยิ่งใหญ่ถึงพร้อมด้วยยศศักดิ์/อำนาจ ขณะที่ดาวประจำวัน พุธ (๔) อยู่ราศีกันย์มีตำแหน่งเป็นเกษตร...พื้นฐานความมั่นคง โคจรร่วม พฤหัส (๕) ดาวใหญ่ฝ่ายธรรมะ/นักบวช/นักปราชญ์/ครูอาจารย์โยกถึง ศุกร์ (๖) โคจรอยู่ราศีกรกฎ

เกิดโครงสร้างดวงดาวชุด ฮก - ลก - ซิ่ว ถึงพร้อมด้วยความสมบูรณ์พูนสุขในยศถาบรรดาศักดิ์ อำนาจ ทรัพย์ศฤงคาร สมความปรารถนาบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างสบายๆ อันเป็นผลจากอิทธิพลดาว 3 ดวงประกอบด้วย พุธ (๔) - พฤหัส (๕) - ศุกร์ (๖) มีมุมสัมพันธ์เกื้อกูลช่วยเหลือกัน ถือเป็นวันดีวันมหามงคล...วันแห่งการกำเนิดพระสงฆ์ผู้ยิ่งใหญ่รูปหนึ่ง ผู้ก่อร่างสร้างพุทธศาสนาให้ยิ่งใหญ่สุดๆ ในเมืองไทย

อีกดวงดาวในวันบวชเป็น สาวกพระพุทธเจ้า วันพุธ 27 สิงหาคม 2512 ยังมี ดาวคู่มิตร 2 คู่ 4 ดวงโคจรอยู่ในราศีที่เกิดโครงสร้างมุมสัมพันธ์เกื้อหนุนกันประกอบด้วย อังคาร (๓) ตำแหน่งเกษตรโคจรอยู่ราศีพิจิกตรีโกณถึง ศุกร์ (๖)โคจรอยู่ราศีกรกฎมีตำแหน่งราชาโชค ขณะที่ดาว เสาร์ (๗) โคจรอยู่ราศีเมษโยกถึง ราหู (๘) มีตำแหน่งเป็นเกษตรเมื่อโคจรอยู่ราศีกุมภ์

นับได้ว่าเป็นวันเต็มไปด้วยดาวดีๆ มีตำแหน่งทางโหราศาสตร์ประกอบด้วย อาทิตย์ (๑) อังคาร (๓) พุธ (๔) และ ราหู(๘) เป็นเกษตร ศุกร์ (๖) เป็นดาวราชาโชค สามารถครองผ้าเหลืองจนถึงวันสุดท้ายของชีวิตอย่างแน่นอน...ฟันธง !

ณ วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2513 ตรงกับวันเพ็ญ มาฆะบูชา วันขึ้น 15 ค่ำ เดือน 3 ปีระกา วันสถาปนา วัด - มูลนิธิพระธรรมกาย บริเวณคลอง 3 ทุ่งรังสิต จังหวัดปทุมธานี จากจุดเริ่มต้นเล็กๆ บนพื้นที่ไม่กี่ไร่ได้กลายเป็นพุทธศาสนาอาณาจักรยิ่งใหญ่ไพศาลมีเครือข่ายในประเทศและทั่วโลก ไร้เทียมทาน ไม่แพ้หรือน้อยหน้ากว่าศาสนจักรอื่นๆ ในโลกยุคปัจจุบัน

ว่าไปแล้วถือได้ว่าแรงศรัทธากว่า 40 ปีมานี้ของ คน - วัดพระธรรมกาย ภายใต้การนำของ หลวงพ่อธัมมชโย มีบทบาทสำคัญสุดๆ ในการกอบกู้หน้าชาวพุทธ-พุทธศาสนา..ศาสนาเก่าแก่สุดของโลกโดยมีอายุได้เกือบ 2600 ปีนับจากวันที่เจ้าชายสิทธัตถะในวัย 35 ชันษาทรงตรัสรู้เป็น สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ในคืนวันเพ็ญขึ้น 15 ค่ำ เดือน 6 หรือหลังทรงผนวชได้ 6 ปี

ผลงานชิ้นโบแดง เหนือมนุษย์ ดังกล่าวมานอกจากเป็นฝีมือของคนเป็นผู้นำ ที่ต้องมีวาสนาบุญญาบารมีถึงพร้อมด้วยศรัทธาแรงกล้าดวงชะตายอดเยี่ยมแล้ว ในทางโหราศาสตร์ยังมองว่าในการเริ่มต้นลงมือทำการต้องเป็นวันฤกษ์งามยามดีมีความเฮง ช่วยกรุยทางสู่ความสำเร็จคิดการใหญ่อย่างง่ายดาย ไร้อุปสรรคขวากหนามขัดขวางปราศจากมารผจญพาออกนอกลู่นอกทางหันเหเบี่ยงเบนสู่ความหายนะ

วันก่อตั้ง วัด - มูลนิธิพระธรรมกาย มีดวงดาวโคจรอยู่ในราศีต่างๆ ปรากฏตาม ผัง 3 ในทางโหราศาสตร์เรียกดวงชะตาแบบนี้ว่าเป็นดวง จตุสไดย์ ถึงพร้อมด้วยรากฐานความมั่นคงแบบแข็งแกร่งทั่วทั้งแผ่นยากที่ใครจะโค่นล้มได้ง่ายๆ ศัตรูที่คิดจะไปเล่นงานหาเรื่องพวกเขาอาจแพ้ภัยตัวเองซะก่อน ความจริงก็เห็นกันมานักต่อนักนับแต่ปี 2540 เป็นต้นมาสุดท้ายมีแต่เจ๊ากับเจ๊งกันถ้วนหน้า

ในวันก่อตั้งฯปรากฏดาวเกษตร..พื้นฐานความมั่นคงคือ จันทร์ (๒) โคจรอยู่ใน ราศีกรกฎ ราหู (๘) โคจรอยู่ราศีกุมภ์ และโดดเด่นด้วย ดาวคู่มิตร ถึง 3 คู่ จากทั้งหมด 4 คู่คือดาว อาทิตย์ (๑) โคจรอยู่ราศีกุมภ์ตรีโกณถึง พฤหัส (๕) โคจรอยู่ราศีตุลย์ จันทร์ (๒) เล็ง พุธ (๔) โคจรอยู่ราศีมังกร เสาร์ (๗) โคจรอยู่ราศีเมษโยกถึง ราหู (๘) โคจรอยู่ราศีกุมภ์ มีเพื่อนมากย่อมยิ่งใหญ่

พื้นดวงชะตา หลวงพ่อธัมมชโย มีตัวตน ลัคนาราศีตุลย์ กับมีจิตวิญญาณเป็นดาว จันทร์ (๒) ตนุเศษ อยู่ราศีเมษถูกดาวบุญ พฤหัส (๕) ดาวใหญ่ฝ่ายธรรมะสนับสนุนผลักดันกับดาวบาป เสาร์ (๗) ดาวแห่งทุกข์แห่งโศกกดดันเล่นงานในวันก่อร่างสร้างวัด-มูลนิธิ ทำให้ต้องทำงานหนักเพื่อบรรลุปณิธานเป้าหมายใหญ่เหนือกว่าที่ปุถุชนคนธรรมดาทำได้อย่างเห็นได้ชัดตลอดกว่า 40 ปีมานี้

สุดท้ายประสบความสำเร็จง่ายดายราว ปาฏิหาริย์ สามารถบรรลุเป้าหมายตั้งไว้ได้ด้วยสติปัญญาเป็นเลิศ กับอำนาจบุญญาบารมีจากกลุ่มดาว อาทิตย์ (๑) ศุกร์ (๖) ราหู (๘) โคจรอยู่ราศีกุมภ์โยกถึงราศีเมษกับตรีโกณถึงราศีตุลย์

เรื่องของ วิบากกรรม กรรมเก่าจากภพชาติก่อนไม่มีใครหลีกหนีพ้นได้อยู่แล้ว เปรียบเหมือนหนึ่งเงาไล่ตามติดตัวไปจนถึงวาระสุดท้ายแห่งชีวิตมาเยือน อีกยังมี กรรมใหม่ อันเกิดจากภพชาติปัจจุบัน แม้เป็นความจำเป็นการต่อสู้เพื่อความอยู่รอดของชีวิตหรือเป็นการสร้างวัดสร้างคน..สร้างบุญบารมีอันยิ่งใหญ่ไร้เทียมทาน มีเป้าหมายปลายทางเพื่อนำพาผู้คนหลุดพ้นจากสังสารวัฏการเวียนว่ายตายเกิดอันเป็นทุกข์ก็ตาม

หากแต่การทำ ความดี ด้วยการสร้างวัด-สร้างบุญบารมีอาจไปแทงใจดำสะกิดกระทบกิเลสตัณหาความอิจฉาริษยาในตัวมนุษย์ที่ไม่อยากเห็นใครเด่นเกิน เหมือนดังคำพังเพยที่ว่า...จงทำดีแต่อย่าเด่นจะเป็นภัย เพราะไม่มีใครอยากเห็นเราเด่นเกิน ด้วยเหตุนี้การเติบใหญ่วัดพระธรรมกาย-พระธัมมชโยว่าไปแล้วออกจะเกินหน้าเกินตา ย่อมดูน่าเกรงกลัวและไม่ต่างอะไรกับการจุดไฟเผาลุกไหม้ใจผู้ยังไม่อาจหลุดพ้น

กลายเป็นอุปสรรคปัญหาหนักขวากหนามใหญ่ส่งผลให้ หลวงพ่อธัมมชโย ต้องต่อสู้เผชิญการต่อต้านจากฝ่ายตรงข้ามทั้งที่มองเห็นและมองไม่เห็นตลอดเวลากว่า 45 ปีมานี้นับจากก่อร่างสร้าง วัด-มูลนิธิพระธรรมกาย ปี 2513 ต้องถูกใส่ร้ายป้ายสีสาดโคลนสารพัด ถูกเล่นงานหนักจากผู้มีอำนาจบาตรใหญ่ดังในวิกฤตล่าสุดถูกกล่าวโทษหนักหาว่ารับของโจรและร่วมกันฟอกเงินตามการกล่าวหาของ DSI กระทรวงยุติธรรม

พวกเขาถือฤกษ์เวลา 08.00 น.ของวันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน 2559 ยกพล DSI กับตำรวจบุกวัดพระธรรมกายหมายจับตัว พระธัมมชโย ไปดำเนินคดีโดยไม่สนคำพังเพยไทยที่ว่า..พระเจ้าต้องละเว้น กับไม่สนว่าท่านในวัยกว่า 70 ปี และกำลังล้มป่วยอาพาธหนักไม่อยู่ในวิสัยไปมอบตัวตามข้อกล่าวหา อีกทั้งไม่สามารถหนีไปไหนไกลได้อยู่แล้วแต่กลับถูกปล่อยข่าวให้ร้ายว่าเตรียมหนีไปอยู่ต่างประเทศ

ลงท้ายกลายเป็นรายการ ปาหี่ คว้าน้ำเหลวกลับไปแจ้งความตำรวจแทนเนื่องเพราะเจอลูกศิษย์วัดเรือนหมื่นนุ่งขาวห่มขาวไปนั่งสมาธิกลางแดดฝน ปกป้องหลวงพ่อและวัดไม่ให้ถูกกระทำย่ำยีในศึกคนไม่กลัวบาปกรรม DSI บุกวัด หน้าแหกแตกเป็นริ้วกลับไปนั้นปรากฏดวงดาวตาม ผัง 4 มีลัคนาราศีกรกฎ ขณะที่ จันทร์ (๒) โคจรอยู่ราศีตุลย์ต่างเผชิญดาว มฤตยู (0) โคจรอยู่ราศีเมษทำเอาตึงเครียดร้อนรุ่มไปหมด

ในวันดังกล่าวดวงชะตา หลวงพ่อฯ มีลัคนาราศีตุลย์กับมีดาวตนุเศษอยู่ราศีเมษถูกดาว จันทร์ (๒) เล็ง มฤตยู (0) กดดันเล่นงานหนักแต่โชคดีที่มี อาทิตย์ (๑) โคจรร่วมดาว ศุกร์ (๖) ในราศีเมถุนโยกถึงราศีสิงห์มี พฤหัส (๕) โคจรร่วม ราหู (๘) กลายเป็นกลุ่มดาว 4 ดวงส่งผลดีต่อราศีเมษ-ตุลย์ สามารถรับมือกับฝ่ายตรงข้ามด้วยสติปัญญา..ปฏิภาณไหวพริบ อำนาจ บุญญาบารมี ความดีงามและความสุข

ตรงกันข้ามกับ พวกบุกวัด หมายหักดิบจับตัวเอาไปเข้าคุกโดยมีเป้าหมายจับสึกต้องลงเอยด้วยการคว้าน้ำเหลว ด้วยเหตุมีแต่ดาวบาปเคราะห์กดดันเกื้อหนุนให้ใช้แต่พละกำลัง ไร้สติปัญญาปราศจากเหตุผลย่อมไม่อาจต่อกรกับแรงบุญ

เมื่อพิจารณาจากการโคจรของดวงดาวสำคัญๆ ตาม ผัง 5 พบว่าดวงชะตาหลวงพ่อฯถูกกดดันหนักจาก ดาวร้าย คงต้องเผชิญศึกวิกฤตหนักต่อไปอีกหลายปี นอกเหนือจากโรคภัยไข้เจ็บรุมเร้าเบียดเบียน เล่นงานสังขารร่วงโรยตามอายุขัยคนในบั้นปลายชีวิต ยิ่งถ้าเป็นปุถุชนคนธรรมดาด้วยแล้วยิ่งหนีไม่พ้นความเครียด ซีเรียส วิตกกังวล ทุกข์ร้อน กินไม่ได้นอนไม่หลับ หาความปกติสุขในชีวิตไม่ได้อย่างแน่นอน

หากแต่นี่คือ พระธัมมชโย ภิกษุสงฆ์ผู้ไร้เทียมทานย่อมต้องมีสติปัญญาความคิดอ่านและวิธีพิเศษๆ ในการบริหาร/จัดการกับวิกฤตปัญหาอุปสรรคขวากหนาม การถูกข่มเหงรังแก การรับมือต่อสู้กับวิบากกรรมความทุกข์และโรคภัยไข้เจ็บได้ดีกว่าผู้คนส่วนใหญ่ทั่วไปในยามถูกดาวร้ายเล่นงานชะตากรรม เหมือนหนึ่งวิบากกรรมที่ไม่มีใครสามารถหลีกเลี่ยง ได้เฉกเช่นเดียวกับในหลักวิชา โหราศาสตร์ ไร้หนทางใดแก้ได้

โหราศาสตร์ทำได้เพียงแค่ทำให้ เคราะห์กรรม เจือจางผ่อนหนักเป็นเบาเมื่อเรารู้ว่ามีเรื่องร้ายๆ หนักๆ รอท่าอยู่ข้างหน้า ก็ควรหลีกเลี่ยงหรือหลีกทางด้วยการไม่กระทำการใดๆ ที่ทำให้เกิดเหตุ..เงื่อนไข และหากเกิดเรื่องเกิดราวมาก่อนดวงตกดวงไม่ดีก็ต้องพยายามหาทางเจรจารอมชอมประนีประนอมหย่าศึก ว่าไปแล้วเหมือนหนึ่งการดับไฟเสียแต่ต้นลมซะก่อนย่อมไม่เกิดไฟไหม้ลามทุ่งตามมาทำให้จนตรอก

ดวงชะตาหลวงพ่อฯต้องเผชิญดาวร้าย มฤตยู (0) โคจรจากราศีมีนสู่ราศีเมษตั้งแต่ 6 มีนาคม 2559 และจะโคจรอยู่ราศีเมษเป็นเวลา 7 ปีที่ดาวบาปเคราะห์เล็งเล่นงาน ลัคนาราศีตุลย์ เปลือกนอก..ตัวตน/สังขารร่างกายกับกดดัน ดาวตนุเศษ ไส้ใน..แก่นแท้จิตวิญญาณ ชีวิต/จิตใจ/ชื่อเสียงและองค์กรถูกทำลายทำร้ายเล่นงานแบบค่อยๆ นวดเฟ้นไปเรื่อยจนไร้เรี่ยวแรงต่อต้านขัดขืน

ขณะที่ พฤหัส (๕) ดาวใหญ่ฝ่ายธรรมะกำลังเดินหน้าเข้าราศีกันย์ 7 สิงหาคม 2559 และอยู่ราศีกันย์เป็นเวลาหนึ่งปีไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้ จึงเหลือเพียงราหู (๘) โคจรอยู่ราศีสิงห์ช่วยแก้ปัญหาแบบฉาบฉวยใช้ปฏิภาณไหวพริบเอาตัวรอดได้ราว ปาฏิหาริย์ อย่างไรก็ตามดาวแห่งพลังอำนาจดวงนี้จะย้ายจากราศีสิงห์สู่ราศีกรกฎในปีหน้า 2560 แปรเปลี่ยนกลายเป็นดาวร้ายกดดันเล่นงานซ้ำเติมถูกหลอกลวง

ชะตากรรม หลวงพ่อฯ ยังโชคดีตรงที่ไม่ถูกอิทธิดาวร้าย เสาร์ (๗) โคจรในราศีที่ไม่เป็นคุณเล่นงานในช่วงสองปีที่ผ่านมานี้ที่เกิดเรื่องทุจริตคลองจั่นฯ โดยดาวบาปเคราะห์ดวงนี้โคจรอยู่ในราศีพิจิกและมีแผนย้ายเข้าราศีธนูในปีหน้า 2560 ส่งผลร้ายต่อชีวิตเป็นเวลากว่าสองปีครึ่งหรือจนถึงปี 2563 สถานการณ์คลี่คลายเบาบางลงแต่ยังกดดันเล่นงานหนักจากการที่ดาว เสาร์ (๗) โคจรอยู่ราศีมังกร

คงต้องรอถึงปี 2565 ไปแล้วสถานการณ์ร้ายกลายเป็นดีพ้นจาก คดีความ ข้อกล่าวหาสามารถเคลียร์ได้หมด โดยห้วงเวลาร่วม 5 ปีระหว่างปี 2565-2570 เป็น ห้วงเวลาปลอดจาก ดาวร้าย เล่นงานแต่หลังจากนั้นต้องเจอดาวบาปเคราะห์โคจรเข้าราศีเมษกลับมาเล่นงานหนักแบบเดียวกับที่เคยโดนมาแล้วในห้วงเวลาปี 2540 - 2544 ยุคสมัยรัฐบาลชวน 2 ต้องใช้เวลาหลายปีกว่าจะเคลียร์จบ ?

 

Credit ภาพ:

1) http://news.mthai.com/general-news/534519.html

2) http://news.mthai.com/tag/ธัมมชโย

3) http://pixabay.com

817 views
bottom of page