top of page
327304.jpg

“ปกรณ์”ลาออก KBANK..โดดบริหารกลุ่มเซ็นทรัล


แหล่งข่าวจากธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย ได้ตัดสินใจลาออกจากการเป็นผู้บริหารธนาคาร และเข้าร่วมงานกับ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ CPN ในตำแหน่ง Chief Opearting Officer (COO) โดยการลาออกจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2560 เป็นต้นไป และคาดว่าจะเริ่มงานกับที่ทำงานใหม่ทันที

ทั้งนี้ การลาออกของ นายปกรณ์ ที่จัดเป็น “ลูกหม้อ” คนหนึ่งของธนาคารกสิกรไทย ได้รับทุนของธนาคารไปเรียนต่อต่างประเทศ และยังจัดเป็น “ลูกรัก” คนหนึ่ง ของ นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย มีกระแสข่าวว่าเกิดจากความน้อยใจที่ไม่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็น กรรมการผู้จัดการ คนที่สี่ของธนาคาร โดย นายบัณฑูร ไปแต่งตั้ง นายพิพิธ เอนกนิธิ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ที่ดูแลด้านลูกค้ารายใหญ่ ขึ้นเป็นกรรมการผู้จัดการคนล่าสุดแทน

อย่างไรก็ดี มีอีกกระแสข่าวว่า นายปกรณ์ ตัดสินใจลาออกเอง เนื่องจากเริ่มอิ่มตัวกับงานธนาคาร และต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ โดยเฉพาะจากการที่นายปกรณ์มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของการตลาด (marketing) จึงคิดเข้าร่วมงานกับกลุ่มเซ็นทรัล หรือ CPN เพื่อจะได้ทำงานด้านการตลาดตามที่ถนัด

1,369 views
bottom of page