top of page
312345.jpg

เนสท์เล่ทุ่มลงทุน 1 หมื่นล้าน

เนสท์เล่ประกาศลงทุน 1 หมื่นล้านในปีนี้ พร้อมตระหนักกับสถานการณ์ที่ผู้บริโภคชาวไทยต้องเผชิญ โดยพยายามลดต้นทุนเพื่อลดผลกระทบผู้บริโภคในวาระครบรอบ 130 ปีแห่งการส่งต่อสิ่งดีๆ ในประเทศไทย

นายวิคเตอร์ เซียห์ ประธานกรรมการและประธานคณะผู้บริหาร เนสท์เล่ อินโดไชน่า เปิดเผยว่า บริษัทตระหนักดีถึงสถานการณ์ที่น่าหนักใจที่ผู้บริโภคชาวไทยต้องเผชิญในเวลานี้ แม้ว่าต้นทุนจะมีการปรับขึ้น 8% เป็นค่าเฉลี่ยของสินค้าทุกกลุ่ม หากดูเป็นสินค้าแต่ละตัว บางสินค้ามีต้นทุนขึ้นสูงมากกว่านั้น เนสท์เล่จึงพยายามอย่างเต็มที่เพื่อลดผลกระทบต่อผู้บริโภค โดยหันไปมองเรื่องการประหยัดต้นทุนที่เป็นไปได้ตลอด

“ในปีนี้เราจะมีการลงทุนในสายการผลิตของหน่วยธุรกิจเนสท์เล่ เพียวริน่า เพ็ทแคร์จำนวน 500 ล้านฟรังก์สวิส ถือเป็นการลงทุนครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ 5 ปี และจะมีการเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นถึง 50% โดยภาพรวมการลงทุนในปีนี้จะอยู่ที่ 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นการลงทุนในโรงงาน 6.5 พันล้านบาท และลงทุนด้านธุรกิจการตลาด 3.5 พันล้านบาท โดยปี 2565 เรามีการเติบโตอยู่ที่ 3.5-4 % เมื่อเทียบกับปี 2564”

เนสท์เล่ยังได้สานต่อปรัชญาการทำงาน Good food, Good life หรืออาหารที่ดี เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี เดินหน้าเปิดสองกลยุทธ์หลักครบรอบ 130 ปีในประเทศไทย ชูกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดีๆ เพื่อผู้บริโภค” สานต่อความมุ่งมั่นในเรื่องโภชนาการเพื่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตที่ดี และกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดีๆ เพื่อโลกของเรา” เพื่อให้มั่นใจว่าผลิตภัณฑ์เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและการดําเนินงานของเนสท์เล่มีความยั่งยืน ซึ่งสองกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยให้เนสท์เล่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้ดียิ่งขึ้น ช่วยให้คนไทยมีสุขภาพที่ดีและโลกของเราน่าอยู่ยิ่งขึ้น

“เราเชื่อมั่นในการสร้างคุณค่าร่วมกันกับผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และสังคมไทย ตลอดจนยึดมั่นต่อเจตนารมณ์ในการเปิดพลังแห่งอาหาร เพื่อเพิ่มพูนคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อทุกคนในวันนี้ และในอนาคต ซึ่งได้สร้างสรรค์สิ่งดีๆ ให้กับสังคมไทยตามหลักการ ESG ทุกมิติ ซึ่งได้แก่ สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล โดยมุ่งเน้นการปกป้อง และฟื้นฟูดูแลสิ่งแวดล้อมภายใต้แผนงานด้านความยั่งยืน Net Zero 2050”

เนสท์เล่ยังได้นําเสนอผลิตภัณฑ์ที่ดีต่อสุขภาพและมีรสชาติที่อร่อย ปัจจุบัน เนสท์เล่มีผลิตภัณฑ์ 100 รายการที่ได้รับการรับรอง สัญลักษณ์ทางเลือกสุขภาพ ผลิตภัณฑ์โภชนาการสำหรับเด็กของเนสท์เล่ทั้งหมด 100% ยังมีการเสริมแร่ธาตุและวิตามิน เพื่อช่วยป้องกันการขาดสารอาหารในเด็กวัยหัดเดินและเด็กเล็ก

นอกจากนี้ เนสท์เล่ยังมีบทบาทสำคัญในการร่วมพัฒนาเศรษฐกิจไทยผ่านการสร้างงาน โดยเนสท์เล่ประเทศไทยมีพนักงานราว 4,000 คน และทำให้เกิดการจ้างงานทางอ้อมอื่นๆ อีกกว่า 1 หมื่นตำแหน่งจากพันธมิตรทางธุรกิจ อีกทั้งยังมีการลงทุนอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยกว่า 1.36 หมื่นล้านบาทในการเปิดโรงงานใหม่ 2 แห่งในไทยในช่วงปี 2561 -2565 และยังมีการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่ผลิตในประเทศไทยหลายชนิดไปนานาประเทศ

11 views
bottom of page