top of page
312345.jpg

สารพันประกันโควิดครึ่งปีแรก.....เคลมแหลก-แจกฟรี CSR ตรึม


สถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทยยังคงไม่ได้บรรเทาเบาบางและไม่เสถียร แม้จะเริ่มมีการทยอยฉีดวัคซีนกันไปทั่วประเทศแล้วก็ตาม ในมุมของธุรกิจประกันภัยนั้น นอกจากภาวะตลาดที่เงียบสงัดแล้ว ยังต้องลุ้นกันอีกพอสมควรว่าเหตุการณ์และภาวะปัจจัยต่างๆ จะเอื้ออำนวย หรือกระหน่ำซ้ำทิศทางภาพรวมของทั้งธุรกิจ เพราะอึมครึมไม่สดใสมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ลำพังปีนี้แค่ลุ้นว่าไม่ติดลบบักโกรกไปตามๆ กัน น่าจะเป็นสิ่งที่เข้าใจกันได้

ในแวดวงประกันวินาศภัยนั้น นายอานนท์ วังวสุ นายกสมาคมประกันวินาศภัยไทย ยอมรับว่ายอดเคลมสินไหมจากกรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองโควิดเริ่มมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น โดยช่วง 5 เดือนแรกปีนี้ (ม.ค.-พ.ค. 64) ตัวเลขเคลมวิ่งกระฉูดไปกว่า 1,000 ล้านบาทเศษ จากจำนวนยอดขายเบี้ยประกันรวมสะสมมาตั้งแต่ปีก่อนกว่า 4,000 ล้านบาทเศษ เฉพาะช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค.ที่ระบาดหนักต่อเนื่อง ทำให้มียอดขายเข้าระบบเป็นจำนวนมาก สอดคล้องไปกับอัตราการเคลมที่ทะลุ 100% เพราะยังไม่ได้นับรวมค่าใช้จ่ายด้านต่างๆ ซึ่งจะทำให้เห็นจำนวนเบี้ยประกันภัยที่ยังไม่ถือเป็นรายได้

“ถ้านับถึง 31 พ.ค.พบว่ามียอดผู้ติดเชื้อสะสมกว่า 1.8 แสนราย (ไม่นับยอดในเรือนจำ) ซึ่งโดยรวมมียอดเฉลี่ยติดเชื้อวันละ 2,000 กว่ารายนั้น หากยังเป็นทิศทางแบบนี้ไปจนถึงเดือน ก.ค.ที่อาจจะทะลุหลัก 2 แสนราย เมื่อนั้นภาคธุรกิจที่ขายประกันโควิด คงต้องทบทวนและประเมินสถานการณ์กันใหม่ เพราะแต่ละแห่งมียอดขายไม่เท่ากัน มากน้อยต่างกันไป ส่วนโครงการคุ้มครองประกันภัยแพ้วัคซีนโควิดนั้น ไม่น่ากังวล เพราะคาดว่าอัตราผู้ได้รับผลกระทบข้างเคียงนั้น มีเปอร์เซ็นต์น้อยมาก ไม่น่ากระทบบริษัทที่เข้าร่วมโครงการ”

นายไชย ไชยวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยประกันชีวิต เปิดเผยว่าได้ร่วมมือกับพันธมิตรผู้นำการให้บริการด้านสุขภาพ (Health Provider) บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ BDMS ผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนชั้นนำและมีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในประเทศไทย เพื่อมอบประสบการณ์ด้านสุขภาพแบบครบวงจร หรือ Eco-Health System สำหรับผู้เอาประกันภัย ทั้งในเชิงการป้องกัน (Preventive) และเชิงการดูแลรักษา (Curative) ซึ่งสอดรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันที่ตระหนักและใส่ใจกับสุขภาพเพิ่มมากขึ้นจากปัจจัยต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปให้แก่ผู้เอาประกัน โดยเริ่มจากสมาชิกไทยประกันชีวิต Privilege ระดับ INFINITE ผ่านบัตรไทยประกันชีวิตชีววัฒนะที่เปิดโอกาสให้สมาชิกไทยประกันชีวิต INFINITE สามารถลงทะเบียนรับสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟได้ทางแอปพลิเคชันไทยประกันชีวิต นอกเหนือจากการมอบสิทธิพิเศษที่มากกว่าด้านสุขภาพแก่ผู้เอาประกันแล้ว บริษัทยังพัฒนานวัตกรรมด้านแบบประกันต่อเนื่อง ในลักษณะ Life Solutions Product ทั้งยังได้พัฒนาบริการพิเศษ Health Care Solutions หลากหลายบริการที่เกี่ยวเนื่องกับการดูแลชีวิตและสุขภาพเพื่อมอบประโยชน์สูงสุดแก่ผู้เอาประกันอีกด้วย

“สมาชิกไทยประกันชีวิต INFINITE ทุกระดับ จะได้รับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ด้านการให้บริการทางการแพทย์แบบครบวงจรจากโรงพยาบาลในเครือ BDMS ทั่วประเทศ ซึ่งจะครอบคลุมการส่งมอบสุขภาพที่ดีทั้ง 2 ด้าน ด้านการสร้างสุขภาพเชิงป้องกัน สมาชิก INFINITE ทุกระดับ จะได้รับสิทธิ์บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรี พิเศษยิ่งขึ้นสำหรับไทยประกันชีวิต INFINITE ระดับ Platinum / Gold รับสิทธิ์บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ฟรีสำหรับสมาชิกในครอบครัวเพิ่มอีก 1 สิทธิ์ พร้อมรับสิทธิ์ตรวจสุขภาพโปรแกรม Health Check Up ฟรี โดยรับสิทธิ์ผ่านแอปพลิเคชันไทยประกันชีวิต ไปจนถึง 31 ธ.ค.นี้ โดยสมาชิกไทยประกันชีวิต INFINITE ที่ลงทะเบียนรับ “บัตรไทยประกันชีวิต ชีววัฒนะ” ซึ่งจะเป็น Virtual Card บนแอปพลิเคชัน ไทยประกันชีวิต พร้อมแสดงบัตรประจำตัวประชาชนสามารถใช้สิทธิ์ซื้อบริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในราคาพิเศษ 700 บาท (จำนวน 3 สิทธิ์/1 สมาชิก) หรือรับส่วนลดแพ็กเกจตรวจสุขภาพ 2,000 บาท สำหรับการซื้อแพ็กเกจตรวจสุขภาพตั้งแต่ 5,000 บาทขึ้นไป (จำนวน 3 สิทธิ์/ 1 สมาชิก) รวมถึงยังได้รับสิทธิพิเศษสุดเอ็กซ์คลูซีฟด้านการดูแลรักษา อาทิ ส่วนลดค่าห้องพัก เมื่อเข้ารับการรักษาแบบผู้ป่วยใน 50%, ส่วนลดค่ารักษาพยาบาลสูงสุด 15%” นายไชยกล่าว

พญ.ปรมาภรณ์ ปราสาททองโอสถ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่และประธานคณะผู้บริหารกลุ่ม 1 บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ หรือ BDMS เปิดเผยความร่วมมือระหว่าง BDMS ในฐานะผู้นำด้านบริการทางการแพทย์ที่ได้รับการยอมรับด้านมาตรฐานคุณภาพในระดับสากลและบริษัทไทยประกันชีวิต ผู้นำด้านการประกันชีวิตว่าถือเป็นการสร้างมิติใหม่ของการให้บริการด้านสุขภาพในแบบ Eco-Health System แก่ผู้ประกันตนกลุ่มไทยประกันชีวิต INFINITE โดยการส่งมอบสุขภาพที่ดีให้เกิดขึ้นอย่างสะดวกและทันสมัย ด้วยการลงทะเบียนผ่านแอปพลิเคชันไทยประกันชีวิต เพื่อรับบัตรไทยประกันชีวิตชีววัฒนะแบบ Virtual Card สำหรับใช้บริการในโรงพยาบาลในเครือ BDMS 38 แห่งในประเทศไทย ประกอบด้วย รพ.ในเครือ รพ.กรุงเทพ เครือ รพ.สมิติเวช รพ.บีเอ็นเอช เครือ รพ.พญาไทและเปาโล ที่พร้อมมอบสิทธิประโยชน์เพื่อการดูแลสุขภาพด้วยเทคโนโลยีและการบริการทางการแพทย์ที่ได้รับความไว้วางใจ ครอบคลุมครบถ้วนทุกด้านของการดูแลรักษาสุขภาพ เพื่อความมั่นใจสูงสุดของผู้ประกันตนอย่างใกล้ชิด

“บัตรไทยประกันชีวิตชีววัฒนะ ได้รวมสิทธิประโยชน์ของบริการทางการแพทย์แก่ผู้เอาประกันของไทยประกันชีวิต เช่น การรับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในราคาพิเศษ ส่วนลดค่ารักษาพยาบาลและค่าห้องพัก ส่วนลดแพ็กเกจตรวจสุขภาพ ตรวจคัดกรองมะเร็งและตรวจสุขภาพฟัน ตรวจวัดปริมาณไขมันสะสมในตับ โดยสิทธิประโยชน์ต่างๆ มีความหลากหลายตามกลุ่มลูกค้าของไทย

ความร่วมมือในการส่งมอบบริการทางการแพทย์ผ่านบัตรไทยประกันชีวิตชีววัฒนะนั้น BDMS พร้อมมอบประสบการณ์ด้านสุขภาพจากโรงพยาบาลในเครือ BDMS 38 แห่งให้แก่ผู้ประกันตนกลุ่มไทยประกันชีวิต INFINITE โดยจะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านการให้บริการทางการแพทย์แบบครบวงจรจากโรงพยาบาลในเครือ BDMS ทั่วประเทศ”

นายกฤษณ์ จันทโนทก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอไอเอ ประเทศไทย กล่าวว่าได้เปิดบริการ “Online Doctor Consultation”สานต่อจากปีที่แล้ว ซึ่งยังคงได้รับความร่วมมือที่ดีจากเครือ รพ.สมิติเวช เพื่อช่วยสนับสนุนให้คนไทยทั่วประเทศได้มีโอกาสเข้าถึงบริการทางการแพทย์และขอรับคำปรึกษาเกี่ยวกับโรคโควิด 19 รวมไปถึงโรคอื่นๆ ที่มีความกังวลอยู่จากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญผ่านทางออนไลน์โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ช่วยคลายความกังวลเกี่ยวกับโรคโควิด-19 รวมถึงปัญหาสุขภาพอื่น ๆ พร้อมทั้งช่วยลดการเดินทางโดยไม่จำเป็นซึ่งOnline Doctor Consultation จะให้ไปจนถึง 31 ส.ค. 64 หรือจนกว่าจะมีผู้ใช้บริการเต็มจำนวนที่กำหนด

ม.ล.จิรเศรษฐ ศุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรุงเทพประกันชีวิต แจ้งว่าได้มอบสิทธิพิเศษความคุ้มครองฟรี ในกรณีได้รับผลกระทบหลังจากการฉีดวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อโควิด-19 สำหรับผู้เอาประกันของบริษัทที่มีวันเริ่มมีผลคุ้มครองตามกรมธรรม์ ภายใน 31 ส.ค. 64 โดยการสแกน QR Code หรือ Link ที่บริษัทกำหนด พร้อมกรอกรายละเอียดเพื่อยืนยันรับสิทธิ์ ภายใน 31 ส.ค. และจะคุ้มครองจนถึง 31 ธ.ค.2564

บริษัท โตเกียวมารีนประกันชีวิต (ประเทศไทย) ขยาย 3 มาตรการผ่อนผันสำหรับกรมธรรม์ที่ครบกำหนดชำระ 1 มิ.ย.-30 ก.ย. 64 โดยมีเงื่อนไข 1. ขยายเวลาผ่อนผันชำระเบี้ยประกัน โดยลูกค้าสามารถยืดเวลาชำระล่าช้าได้ 91 วัน นับจากวันที่ครบกำหนดโดยช่วงผ่อนผัน 91 วัน หากเจ็บป่วยเข้ารับการรักษา ลูกค้าสำรองเงินค่ารักษาก่อนและทำเรื่องเรียกร้องสินไหมได้หลังจากชำระเบี้ยประกันแล้ว 2. ยกเว้นการตรวจสุขภาพ/หนังสือการรับรองสุขภาพ ดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมในการต่ออายุกรมธรรม์ กรมธรรม์ที่ขาดอายุเนื่องจากไม่ชำระเบี้ยที่ครบกำหนด สามารถยื่นต่ออายุเพื่อกลับสถานะเดิมภายใน 1 ปีนับจากวันครบกำหนดชำระโดยบริษัทจะยกเว้นดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมในการต่ออายุกรมธรรม์หากต่ออายุภายใน 180 วัน นับจากวันครบกำหนดชำระ รวมทั้งยกเว้นการตรวจสุขภาพ/หนังสือการรับรองสุขภาพอีกด้วยและ 3. ยกเว้นดอกเบี้ยจากการกู้อัตโนมัติ สำหรับกรมธรรม์ที่มีการนำมูลค่าเวนคืนมาชำระเบี้ยประกันโดยอัตโนมัติ (Automatic Premium Loan) หากลูกค้าชำระคืนเงินกู้เต็มจำนวนภายใน 6 เดือนนับจากงวดชำระ ซึ่งบริษัทจะไม่คิดดอกเบี้ย

นางสาวปวีณา เขมะรังสรรค์ ผู้อำนวยการสายงานบริหารลูกค้า บริษัท แอกซ่าประกันภัย กล่าวว่าบริษัทนำเสนอแบรนด์แคมเปญใหม่ Know You Can แอกซ่ามุ่งมั่นส่งเสริมให้ทุกคนก้าวต่อไปได้อย่างไร้กังวล พร้อมคอยเคียงข้างทุกความเชื่อมั่น ดูแลกันทุกช่วงชีวิตของลูกค้า แม้ในสภาวะโควิด-19 ที่กำลังเกิดขึ้นในขณะนี้และยังให้การสนับสนุนความมั่นใจในการใช้ชีวิตของลูกค้าในทุกเวลาและทุกโอกาส ผ่านผลิตภัณฑ์ประกันภัยในทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นประกันรถยนต์ประกันอุบัติเหตุ ประกันเดินทาง ประกันอัคคีภัย ประกันทรัพย์สินและประกันสุขภาพ รวมถึงบริการเสริมที่เพิ่มเติมให้กับลูกค้าแอกซ่าในหลากหลายรูปแบบอาทิ Telehealth นวัตกรรมบริการปรึกษาแพทย์ออนไลน์อู่ระดับคุณภาพ (AXA Preferred Garage) ซ่อมไว ไม่ต้องรอ, แอกซ่า โรดไซด์ เซอร์วิส ซึ่งเป็นบริการช่วยเหลือทุกที่ทุกเวลา ตลอด 24 ชั่วโมง และผู้ช่วยที่ทำให้การเคลมเป็นเรื่องง่ายกับ AXA Preferred Home Fix”.

30 views
bottom of page