top of page
312345.jpg

PROS กอดแบ็คล็อกแน่น 1,800 ลบ. แถมลุ้นได้งานประมูลอีกเพียบ

PROS กอดแบ็คล็อกแน่น 1,800 ลบ. แถมลุ้นได้งานประมูลอีกเพียบ ชูกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้า กระจายความเสี่ยงธุรกิจ

พรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง (PROS) ตุนแบ็คล็อก ณ สิ้นไตรมาส 2/64 อยู่ที่ราว 1,800 ล้านบาท ทยอยรับรู้รายได้บางส่วนในช่วง Q3-Q4 ปีนี้ แถมลุ้นงานประมูลอีกเพียบ ชี้โอกาสได้งานสูง ชูกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าให้หลากหลาย กระจายความเสี่ยง เน้นเจาะลูกค้ากลุ่มโรงพยาบาลและกลุ่มอื่นๆที่มีโอกาสขยายธุรกิจในอนาคต พร้อมกับรักษาฐานลูกค้าเดิมภาคเอกชนในกลุ่มอุตสาหกรรมที่ยังมีการขยายงานอย่างต่อเนื่อง

นายพงศ์เทพ รัตนแสงสรวง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทพรอสเพอร์ เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ PROS ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานระบบวิศวกรรมประกอบอาคาร เปิดเผยถึงภาพรวมธุรกิจในช่วงไตรมาส 3 และช่วงไตรมาส 4 โค้งสุดท้ายของปี 64 ว่า บริษัทฯ เดินหน้าประมูลงานใหม่ๆอย่างต่อเนื่องทั้งงานภาครัฐบาลและภาคเอกชน รวมมูลค่ากว่า 1,900 ล้านบาท มีลุ้นที่จะได้งานราว 800-1,000 ล้านบาท โดยเป็นงานภาครัฐที่อยู่ในพื้นที่เศรษฐกิจภาคตะวันออก คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆ นี้ จากปัจจุบัน PROS มีมูลค่างานในมือ ณ สิ้นไตรมาส 2/64 อยู่ราว 1,800 ล้านบาท สนับสนุนให้ภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลังคาดว่าจะเป็นไปตามแผน

“ภาพรวมธุรกิจในครึ่งปีหลังเริ่มเห็นสัญญาณบวกจากภาครัฐในการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ การผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคระบาด และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ ขณะเดียวกันภาคเอกชนก็เริ่มมีงานประมูลทยอยออกมา ทำให้ประเมินว่างานส่วนใหญ่ที่ถูกชะลอจากสถานการณ์โควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดต่อเนื่องจากปี 2563 ที่ผ่านมา จะเริ่มกลับมาเดินหน้าประมูลงานใหม่อีกครั้ง โดยล่าสุด บริษัทได้รับงานใหม่เข้ามาอีก 3 โครงการ รวมมูลค่า 330,549,750 บาท โดยเป็นโครงการภาครัฐ ได้แก่ งานติดตั้งระบบประกอบอาคารโครงการก่อสร้างอาคารอุบัติเหตุและฉุกเฉินโรงพยาบาลราชวิถี โครงการที่เป็นงานภาคเอกชนได้แก่ Lotus’s Hypermarket New Store สาขาเลียบคลอง 2 และโครงการ Lotus’s Supermarket สาขา วิภาวดี 64 และ PROS ยังอยู่ระหว่างติดตามการประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง” นายพงศ์เทพ กล่าว

นอกจากนี้ PROS ยังเริ่มทำงานด้านพลังงานที่เป็นธุรกิจเกี่ยวเนื่องได้แก่งานติดตั้งโซลาร์รูฟ งานปรับปรุงประสิทธิภาพระบบไฟฟ้าและปรับอากาศ โดยได้เข้าไปสำรวจและให้คำแนะนำกับลูกค้า และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ขณะนี้อยู่ในระหว่างการเสนอราคาให้พิจารณาคาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็วๆนี้

และยังมีงานห้องความดันลบ (Negative Pressure Unit) ที่ PROS ได้ร่วมพัฒนากับสมาคมวิศวกรรมปรับอากาศ ซึ่งสามารถใช้งานได้เป็นอย่างดีโดยมีต้นทุนที่ไม่สูง และได้นำไปบริจาคให้กับกรมการแพทย์กระทรวงสาธารณสุขและโรงพยาบาลต่างๆ จำนวน 7 ห้อง ปัจจุบันเป็นที่ต้องการของโรงพยาบาลต่างๆ จำนวนมาก โดยมีผู้บริจาคเงินให้กับโรงพยาบาลเพื่อให้ PROS ไปดำเนินการติดตั้งในราคาต้นทุน ซึ่งตรงกับแนวทางของ PROS ที่ต้องการตอบแทนสังคมอีกทางหนึ่งด้วย


11 views
bottom of page