top of page
327304.jpg

NUSA เป๋าตุง 1.7 พันล้าน รับรู้กำไร Q2 ลุยธุรกิจเต็มสูบ..."ณุศาศิริ" กระเป๋าตุง สภาพคล่องล้น

NUSA เป๋าตุง 1.7 พันล้าน รับรู้กำไร Q2 ลุยธุรกิจเต็มสูบ


“ณุศาศิริ” กระเป๋าตุง สภาพคล่องล้น รับเงินมัดจำขายหุ้น “ณุศา เลเจนด์ สยาม” แล้ว 136 ล้านบาท “ศิริญา” เผย ภายในไตรมาส 2 รับเงินขายครบ 1,700 ล้านบาท รับรู้กำไรทันที เดินหน้าลุยธุรกิจ สุขภาพ-พลังงาน เต็มสูบ


นางศิริญา เทพเจริญ รองประธานกรรมการบริหาร สายงานการตลาด บริษัท ณุศาศิริ จำกัด (มหาชน ) หรือ NUSA เปิดเผยว่า วันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา บริษัท ฯ ได้รับเงินจำนวน 51 ล้านบาท จากการขายหุ้นบริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ NUSA ถือหุ้น 100%


ก่อนหน้านี้ NUSA รับเงินมัดจำ ขายบริษัท ณุศา เลเจนด์ สยาม จำนวน 85 ล้านบาท รวมเงิน มัดจำที่ได้รับ จำนวน 136 ล้านบาท และภายในไตรมาส 2/2565 บริษัท ฯ จะได้รับเงินจากการขายหุ้น ณุศา เลเจนด์ สยาม ที่เหลืออีก 1,564 ล้านบาท รวมเป็นเงินที่ได้รับทั้งหมดจากการขายบริษัทย่อย 1,700 ล้านบาท

“ภายในไตรมาส 2 ปี 2565 นี้ บริษัท ณุศาศิริ ได้รับเงินจากการขาย ณุศา เลเจนด์สยาม รวมทั้งหมด 1,700 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียน 400 ล้าน ในไตรมาส 2 นี้ ส่งผลให้ NUSA เติบโตเพิ่มขึ้น 62.5% เมื่อเทียบจากปีที่แล้ว ซึ่งมั่นใจว่า ปีนี้ยังคงเป็นปีที่ดีอย่างต่อเนื่องของบริษัท ฯ ทั้งรายได้และกำไร โดยโฟกัสธุรกิจพลังงาน และสุขภาพ เป็นหลัก” รองประธานกรรมการบริหาร ฯ กล่าว


นางศิริญา กล่าวอีกว่า บริษัท ณุศาศิริฯ เตรียมรุกตลาดปั้นโมเดลธุรกิจใหม่ Medical Technology คาดว่าภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะปรับให้ เลเจนด์ สยาม พัทยา เป็น Miracle Cannabis Land เมืองมหัศจรรย์กัญชา ที่มีศักยภาพและความพร้อม โดยสถานที่นี้ จะเป็นแหล่งผลิต เริ่มจากการปลูกเมล็ดพันธุ์กัญชา-กัญชง ตลอดจนถึงโรงสกัดสาร CBD และพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่าย จัดสร้างพิพิธภัณฑ์กัญชา (Cannabis Museum) เพื่อให้เมืองมหัศจรรย์กัญชา เป็นทั้งแหล่งท่องเที่ยว ศูนย์การเรียนรู้ กัญชง กัญชา ของโลก และแหล่งช้อปปิ้งผลิตภัณฑ์กัญชง-กัญชา ที่ใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออก ซึ่งได้เริ่มทดลองการปลูก และหาตลาดไว้ทั่วโลก เรียบร้อยแล้ว

10 views
bottom of page