top of page
312345.jpg

กูรูหุ้นเชียร์ “ซื้อ” EURO เคาะราคาเป้าหมาย 14.90 บ.คาดรายได้ปี 67 โต 23% กำไรพุ่ง 15%



กูรูหุ้นเชียร์ “ซื้อ” EURO เคาะราคาเป้าหมาย 14.90 บ.

คาดรายได้ปี 67 โต 23% กำไรพุ่ง 15%

อานิสงส์ตลาดลักชัวรี่โตแกร่ง-เปิดโชว์รูมใหม่ 2 แห่ง

 

เซียนหุ้นจาก บล.ทรีนีตี้ แนะนำ “ซื้อ” หุ้น EURO ประเมินราคาเป้าหมาย 14.90 บาท คาดกำไรปี 67 โต 15% แตะ 188 ล้านบาท รายได้เพิ่มขึ้น 23% เป็น 1.56 พันล้านบาท จากการเพิ่มสินค้าแบรนด์ใหม่ พร้อมบุกภูเก็ตแหล่งอสังหาริมทรัพย์ลักชัวรี่ ฟากผู้บริหาร "เควิน กัมบีร์" ตั้งเป้ารายได้ปี 67 โต Double Digit จากแผนการเปิดโชว์รูมใหม่ 2 แห่ง มุ่งเน้นการเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด มั่นใจผลงานแตะออลไทม์ไฮ

           

บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด เผยแพร่บทวิเคราะห์แนะนำ “ซื้อ” หุ้นบริษัท ยูโร ครีเอชั่นส์ จำกัด (มหาชน) หรือ EURO โดยประเมินราคาเป้าหมาย 14.90 บาท ระบุว่า ยังคงมั่นใจรายได้และกำไรปี 2567 ยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องจากยอด Backlog ที่เติบโตจากช่วงปลายปี ที่จะทยอยส่งมอบตาม Shipment ของสินค้า และการเติบโตของรายได้จากสาขาภูเก็ตที่มียอดขายจากอสังหาริมทรัพย์กลุ่มที่มีราคาขายสูงกว่า 1 ล้านดอลลาร์อยู่สูง  หนุน Demand ในการตกแต่งบ้าน

           

ในขณะที่การนำเข้าสินค้าแบรนด์ใหม่ได้แก่ แบรนด์ Haworth คาดว่าได้รับการหนุนจากการเปิดโครงการอาคารสำนักงานใหม่ๆ อาทิ One Bangkok และ Dusit Central Park และ ด้าน Margin เรายังคงคาด Gross Margin ที่ระดับใกล้เคียงเดิมที่ 47%

           

ส่วนราคาปัจจุบัน เทรดที่ forward PE เพียง 11X ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยของบริษัทที่ประกอบธุรกิจใกล้เคียงกัน และคิดเป็น PEG ที่ 0.73X

           

"ในช่วงไตรมาส 1 บริษัทฯ ได้เริ่ม Soft Opening showroom ภูเก็ตแล้วคาดว่าจะสามารถทำยอดขายได้ราว 5% ของรายได้รวมเนื่องจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ Luxury ในภูเก็ตยังคงเติบโตต่อเนื่อง ขณะที่ช่วงไตรมาส 2 จะมีการเปิด Showroom ทองหล่อซอย 5 ที่จะหนุนยอดขาย ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าใหม่ ทำให้คาดการณ์กําไรปี 2567 ที่ 188 ล้านบาท ปรับตัวสูงขึ้น 15.3% เทียบจากปีก่อน และคาดการณ์รายได้ที่ 1,560 ล้านบาท ปรับตัวสูงขึ้น 23.8% เทียบจากปีก่อน จึงคงคำแนะนำซื้อ"

           

นายเควิน กัมบีร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูโร ครีเอชั่นส์ จำกัด (มหาชน) (EURO) ผู้ประกอบการชั้นนำในธุรกิจ “Luxurious & High Quality Living” กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายรายได้ในปี 2567 เติบโต Double Digit จากปีก่อน  โดยได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดลักชัวรี่ ที่มีศักยภาพเติบโตแข็งแกร่ง ประกอบแผนกลยุทธ์เพิ่มส่วนแบ่งการตลาดด้วยการเจาะตลาดปัจจุบันและตลาดใหม่  เพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ เพิ่มสินค้าหลายประเภท เพื่อให้สามารถขายสินค้าและบริการเกี่ยวกับการใช้ชีวิตของลูกค้าได้อย่างครบวงจร (Total Living Solutions)

           

"แนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 2567 คาดว่าจะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากบริษัทฯ มีแผนเปิดโชว์รูมใหม่ 2 แห่งในปีนี้ได้แก่ Euro Gallery at Thonglor Soi 5 และ Euro Creations Flagship Gallery at Phuket ประกอบกับจับมือพารท์เนอร์ใหม่ที่เป็นแบรนด์ชั้นนำ ประกอบด้วย Poltrona Frau, Frette และ Haworth เชื่อมั่นว่าจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลการดำเนินงานทั้งส่วนรายได้และกำไรเติบโตสร้างสถิติสูงสุดใหม่" นายเควิน กล่าวในที่สุด

12 views
bottom of page