top of page
327304.jpg

TQM ตั้งเป้ายอดขายโต 15% รุกแคมเปญตลาดรับเทศกาล


TQM จัดหนักต้นปีหนู ออกแคมเปญลุยกระแสตลาด จับมือพันธมิตรบริษัทประกันภัย ลอนช์ประกันภัยความคุ้มครองโรคระบาดไวรัสโคโรนาและธีมเทศกาลต่างๆ เพิ่มโอกาสต่อยอดสร้างฐานลูกค้าเก่า-ใหม่และยอดขายเบี้ยประกันภัยให้เติบโตเพิ่มมากขึ้น วางเป้าหมายโต 15%


นางนภัสนันท์ พรรณิภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีคิวเอ็มอินชัวรันส์ โบรคเกอร์ (TQM) เปิดเผยว่าปีนี้ตั้งเป้าหมายยอดขายจากบริษัทประกันภัยที่เป็นพันธมิตรไว้ที่ 15,000 ล้านบาท เติบโตประมาณ 15% จากสิ้นปีก่อนที่คาดเกินกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ 12,790 ล้านบาทโดยมาจากการขยายตลาดและในไตรมาส 4 เป็นไตรมาสที่ธุรกิจประกันโดยรวมมักจะสร้างยอดขายได้เติบโตสูงสุด ในทุกๆ ภาวะเศรษฐกิจ ถือเป็นไฮซีซันของตลาด


ข้อมูลจากสมาคมประกันชีวิตไทย ระบุว่าตั้งแต่เดือน ม.ค.-พ.ย. 2562 มีเบี้ยรวมทั้งสิ้น 5.456 แสนล้านบาท หดตัว 3.06% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่อยู่ 5.62 แสนล้านบาท แบ่งเป็นเบี้ยประกันชีวิตรายใหม่ 1.58 แสนล้านบาท หดตัว 2.73% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนที่อยู่ 1.62 แสนล้านบาท เบี้ยประกันรับปีแรก 9.383 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.79% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่อยู่ 8.46 หมื่นล้านบาทเบี้ยประกันแบบจ่ายครั้งเดียว 6.42 หมื่นล้านบาท หดตัว 17.45% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนหน้าที่อยู่ 7.77 หมื่นล้านบาท ในขณะที่เบี้ยประกันชีวิตปีต่อไป 3.87 แสนล้านบาท หดตัว 3.19% จากช่วงเดียวกันในปีก่อนที่อยู่ 4 แสนล้านบาท


ปี 2563 บริษัทจะรุกตลาดประกันชีวิตและประกันสุขภาพให้มากขึ้น เพราะช่วง 3-4 ปีที่ผ่านมา ถือเป็นเทรนด์ของธุรกิจและมีโอกาสสร้างการเติบโต จากหลากหลายปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้คนไทยตระหนักถึงการดูแลสุขภาพ ค่ารักษาพยาบาลที่แพงขึ้นทุกปี รวมถึงแนวโน้มประชากรผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ประกอบกับในพอร์ตโฟลิโอของบริษัทมีสัดส่วนของการขายเบี้ยประกันชีวิตประมาณ 10% จึงเป็นโอกาสที่จะเจาะตลาดได้เพิ่มขึ้น ภายใต้แคมเปญต่างๆ ที่จะลอนช์ออกมาสำหรับปีนี้


ล่าสุด บริษัทสร้างมิติใหม่เขย่าวงการประกันต้นปีหนูทอง 2563ภายใต้ธีม “ส่งมอบความห่วงใย ด้วยประกันภัยให้คนที่คุณรัก” เปิดตัวแคมเปญใหญ่ “มากกว่าคำว่ารัก คือ หลักประกันที่ห่วงใย” ชวนพันธมิตรธุรกิจประกันร่วมแคมเปญ ต้อนรับเทศกาลแห่งความรัก ชูระบบการขายแบบใหม่ Insurance Gifts ของขวัญจากความห่วงใย ซื้อประกันภัยได้ง่าย แค่คลิกผ่านทุกช่องทางออนไลน์ ตอกย้ำความเป็นผู้นำ InsurTech เจาะใจลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกเพศและทุกวัย


นายอัญชลิน พรรณนิภา ประธาน บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ กล่าวว่าทุกครั้งที่เข้าสู่ช่วงวันเวลาแห่งความพิเศษ อาทิ วันวาเลนไทน์ วันเกิด วันปีใหม่ วันครบรอบแต่งงาน ฯลฯ คนส่วนใหญ่จะถ่ายทอดและแสดงออกถึงคนที่รักด้วยของขวัญพิเศษที่มีคุณค่า เป็นตัวแทนความรักความห่วงใยของผู้ให้ โดยจะต้องเป็นของที่ถูกคัดสรรแล้วว่าดีที่สุดและถูกใจคนรักมากที่สุด จึงเป็นที่มาของแนวคิด “ส่งมอบความห่วงใย ด้วยประกันภัยให้คนที่คุณรัก” ที่นำผลิตภัณฑ์ประกันภัยมาพัฒนาเป็นของขวัญเพื่อเป็นตัวแทนความห่วงใยที่คนทั่วไปสามารถซื้อและส่งมอบให้คนรักและนับเป็นการสร้างมิติใหม่ให้กับวงการประกันภัยไทย


บริษัทต้องการสื่อสารให้คนเปลี่ยนมุมมองใหม่ เราอยากทำให้ประกันภัยกลายเป็นของขวัญชิ้นพิเศษที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ใช้งานได้จริง มีประโยชน์กับบุคคลอันเป็นที่รัก สามารถส่งมอบให้กันได้ในทุกช่วงเวลา โดยเฉพาะวันพิเศษในช่วงต่างๆ เพราะทุกคนไม่สามารถอยู่กับคนที่เรารักเพื่อปกป้องและดูแลเขาได้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่จะดีกว่าหากเราส่งมอบประกันเป็นของขวัญเป็นหลักประกันให้คนที่เรารักได้อุ่นใจเสมอ ทีคิวเอ็มหวังว่าประกันจะเป็นของขวัญอย่างหนึ่งที่คนจะนึกถึง เมื่อต้องมอบของขวัญให้คนที่คุณรักในแคมเปญ “มากกว่าคำว่ารัก คือ หลักประกันที่ห่วงใย”


ผลิตภัณฑ์ประกันภัยภายใต้แคมเปญ “มากกว่าคำว่ารัก คือ หลักประกันที่ห่วงใย” จะขายผ่านระบบออนไลน์แบบใหม่ “Insurance Gifts ของขวัญจากความห่วงใย” ซึ่งถือเป็นนวัตกรรมใหม่ที่ยังไม่เคยมีมาก่อน ลูกค้าสามารถซื้อประกันให้คนรักแบบง่ายๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ของทีคิวเอ็ม ทั้งเฟซบุ๊ก ไลน์และเว็บไซต์ ซื้อและส่งให้ผู้รับได้ทันทีเพียงไม่กี่ขั้นตอน เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่และตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน InsureTech ของทีคิวเอ็ม โดยมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย ซึ่งถูกพัฒนาและออกแบบเพื่อเจาะกลุ่มลูกค้าแบบเฉพาะกลุ่ม โดยแบ่งออกเป็น กลุ่มคู่รักหนุ่มสาว ความรักแบบครอบครัว ความรักแบบไม่จำกัดเพศ (LGBT) และความรักที่อยู่ในรูปแบบที่ไม่ใช่เพียงคนรัก


ผลิตภัณฑ์ประกันภัยภายใต้แคมเปญ “มากกว่าคำว่ารัก คือ หลักประกันที่ห่วงใย” จะเป็นผลิตภัณฑ์ที่สามารถซื้อได้ง่ายๆ เบี้ยประกันภัยราคาเบาๆ เช่น ประกันภัยสุขภาพ ประกันภัยไวรัสโคโรนา ประกันภัยโรคมะเร็ง ประกันภัยอุบัติเหตุ ประกันการเดินทาง ฯลฯ ซึ่งมีให้เลือกหลายรูปแบบ โดยมีพันธมิตรบริษัทประกันภัยที่เข้าร่วมแคมเปญ 10 บริษัท ได้แก่ กรุงเทพประกันภัย เมืองไทยประกันภัย วิริยะประกันภัย ทิพยประกันภัย สินทรัพย์ อาคเนย์ประกันภัย ประกันภัยไทยวิวัฒน์ สินมั่นคงประกันภัย แอลเอ็มจี ประกันภัย เอ็ม เอส ไอ จี ประกันภัย (ประเทศไทย)


ผู้สนใจสามารถคลิกซื้อเพื่อส่งเป็นของขวัญแทนใจได้ง่ายๆ ทาง Line TQM Insurance Broker/ Facebook TQM Insurance Broker /IG TQM Insurance Broker และเว็บไซต์ www.tqm.co.th หรือหากสะดวกช่องทางออฟไลน์สามารถซื้อและสอบถามรายละเอียดเพิ่มได้ที่สายด่วน 1737 ตลอด 24 ชั่วโมง


ก่อนหน้านั้น ทีคิวเอ็ม คอร์ปอเรชั่น โดยทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ (TQM) ร่วมกับ บริษัท กรุงเทพประกันภัย (BKI) ได้ร่วมกันพัฒนากรมธรรม์ “ประกันภัยไวรัสโคโรนา” เป็นรายแรกของประเทศ หวังช่วยคนไทยสู้ไวรัสอู่ฮั่น มอบความคุ้มครอง “เจอ จ่าย จบ รับทันที 50,000 บาท” โดยไม่ต้องตรวจสุขภาพ เบี้ยประกันภัยราคาเบาๆ เข้าถึงง่ายเพียง 299 บาท ระยะเวลาคุ้มครอง 1 ปี เพื่อช่วยคลายความกังวล พร้อมก้าวผ่านสถานการณ์แพร่ระบาดไวรัสโคโรนาไปด้วยกัน


นายอัญชลิน กล่าวว่าจากสถานการณ์เชื้อไวรัสโคโรนาระบาดอยู่ในปัจจุบัน ส่งผลให้คนไทยเกิดความตื่นตระหนกและมีความกังวลจนมีผลต่อการดำเนินชีวิตของผู้คนในสังคมไทยเป็นอย่างมาก เพื่อเป็นการขานรับนโยบายของภาครัฐและสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ในการส่งเสริมให้ประชาชนเข้าถึงการประกันภัยเพื่อลดความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต TQM และ BKI จึงร่วมกันพัฒนาและออกแบบผลิตภัณฑ์ประกันภัยภายใต้ชื่อ “ประกันภัย ไวรัสโคโรนา” เพื่อให้ความคุ้มครองและส่งต่อความห่วงใยไปยังคนไทยทั่วประเทศ หากเกิดกรณีติดเชื้อไวรัสโคโรนาช่วยคลายความกังวลและลดความตึงเครียดของคนไทยลงได้


นายอภิสิทธิ์ อนันตนาถรัตน กรรมการและประธานคณะผู้บริหาร BKI กล่าวว่าได้ออกแบบความคุ้มครองเพื่อรองรับเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบกับสุขภาพคนไทย ดังนั้นกรมธรรม์ประกันภัยไวรัสโคโรนา จึงเป็นกรมธรรม์ประกันภัยอุบัติเหตุส่วนบุคคลและสุขภาพแบบเฉพาะโรค ในคอนเซปต์ “เจอ จ่าย จบ” คุ้มครองทันที 50,000 บาท โดยผู้สนใจสามารถทำประกันนี้ได้โดยไม่ต้องมีการตรวจสุขภาพ ด้วยราคาเบี้ยประกันที่คนไทยสามารถเข้าถึงได้เพียง 299 บาท/1 ปี

15 views
bottom of page