top of page
312345.jpg

ท่าพระทำเลทองคอนโด 2-3 ล้าน


ศุภาลัยชี้ท่าพระ ทำเลทองคอนโด 2-3 ล้านบาทในย่านฝั่งธนบุรี มีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาลงทุนต่อเนื่อง เพราะมีปัจจัยสนับสนุนด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เผยเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย หัวลำโพง-หลักสอง หนุนคนรุ่นใหม่ทำงานย่านสีลม สาทรและใจกลางเมือง ตัดสินใจซื้อห้องชุดย่านท่าพระเร็วขึ้นกว่าเท่าตัว

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บริษัท ศุภาลัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดอสังหาริมทรัพย์ย่านฝั่งธนบุรีในปัจจุบันนี้ ถือว่าเป็นตลาดที่มีผู้ประกอบการรายใหญ่เข้ามาลงทุนพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจัยสนับสนุนด้านการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของรัฐบาล และการเปิดให้บริการส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ช่วงหัวลำโพง-หลักสอง ที่เปิดให้บริการเต็มรูปแบบครบทุกสถานี ทำให้การเดินทางเข้าสู่ศูนย์กลางธุรกิจได้อย่างสะดวกสบาย จึงทำให้บริเวณแยกท่าพระ เป็นอีกหนึ่งทำเลที่น่าจับตามองในด้านมูลค่าที่ดินและการเติบโตของราคาอสังหาริมทรัพย์ เนื่องจากมีความครบครันทุกปัจจัยแห่งการอยู่อาศัย และในอนาคตจะกลายเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยว การค้า การคมนาคม ที่สามารถเชื่อมต่อไปยังทิศต่างๆ ของกรุงเทพฯ ด้วยถนนสายหลักและโครงข่ายรถไฟฟ้าหลากหลายสีอย่างสมบูรณ์

ทั้งนี้ ภาพรวมตลาดคอนโดมิเนียมย่านฝั่งธนบุรียังคงแข่งขันสูง โดยในช่วงที่ผ่านมา ศุภาลัยมีการเปิดตัวโครงการในย่านฝั่งธนบุรีรวม 10 โครงการ ปัจจุบันปิดการขายไปแล้ว 5 โครงการ คงเหลือที่อยู่ระหว่างการขาย 5 โครงการ มูลค่าขาย 10,000 ล้านบาทเศษ โดยนับรวมโครงการ “ศุภาลัย ไลท์ ท่าพระ-วงเวียนใหญ่” ที่จะเปิดพรีเซลในวันที่ 19-20 ตุลาคมนี้

ภายหลังจาก เปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย หัวลําโพง-หลักสอง ส่งผลให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเร็วขึ้นกว่าเท่าตัว สังเกตได้จากอัตราการขายในโครงการทั้ง 4 โครงการของ ศุภาลัยฯ ที่เปิดขายอยู่ในย่านฝั่งธนบุรี ซึ่งมีอัตราการขาย เพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัวในแต่ละโครงการ หลังจากมีการเปิดใช้ส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน โดยเฉพาะโครงการใน พื้นที่ใกล้เคียงสถานีท่าพระ

นายไตรเตชะกล่าวอีกว่า พื้นที่ใกล้สถานีท่าพระ นับว่าได้อานิสงส์จากการเปิดใช้ส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงินอย่างมาก เนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าว สามารถพัฒนาโครงการคอนโดฯระดับราคา 2-3 ล้านบาทได้เป็นจุดแรก นับจากพื้นที่แนวรถไฟฟ้า MRT สถานีสามย่าน ต่อเนื่องมาถึงสถานีท่าพระ เนื่องจากนับตั้งแต่สถานีสามย่านต่อเนื่องมาถึงสถานีท่าพระ ในพื้นที่รอบแนวรถไฟฟ้าส่วนใหญ่เป็นชุมชนเก่ามีการอยู่อาศัยอย่างหนาแน่น ที่ดินดิบที่สามารถพัฒนาโครงการคอนโดฯหายากมากขณะที่ พื้นที่รอบสถานีท่าพระไปจนถึง สถานีหลักสอง ยังมีพื้นที่ว่าง และสามารถพัฒนาโครงการคอนโดฯได้อีกจำนวนมาก แต่ข้อได้เปรียบของ พื้นที่ย่านสถานีท่าพระ คือ เป็นจุดเชื่อมต่อรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงิน ที่วิ่งผ่านถนนจรัญสนิทวงศ์ไปยังสถานีเตาปูน ทำให้พื้นที่ย่านท่าพระ เป็นทำเลศักยภาพสูง เหมาะสำหรับกลุ่มผู้อยู่อาศัยระดับกลางที่ทำงานในย่าน สีลม สาทร และใจกลางเมืองที่ต้องการห้องชุดระดับราคา 2-3 ล้านบาท หลังการเปิดใช้รถไฟฟ้าส่วนต่อขยายสายสีน้ำเงิน หัวลำโพง-หลักสอง ส่งผลให้ พื้นที่ทำเลท่าพระ กลายเป็นจุดเชื่อมต่อการเดินทางเข้าเมือง ที่ใกล้มากกว่าการเดินทางโดยรถไฟฟ้า BTS ซึ่งเดิมไปเชื่อมต่อที่สถานีบางหว้า ทำให้ดีมานด์ ห้องชุดระดับ 2-3 ล้าน จึงเคลื่อนตัวมาอยู่ในย่านพื้นที่ท่าพระ

ล่าสุด บริษัทได้เปิดตัวโครงการ“ศุภาลัย ไลท์ ท่าพระ-วงเวียนใหญ่” บนพื้นที่ 2 ไร่ จำนวน 421 ยูนิต มูลค่ารวม 1,240 ล้านบาท ภายใต้คอนเซปต์ “Your Life, Your Style สู่อีกขั้นของความสมบูรณ์แบบ ให้ชีวิตโดดเด่นเหนือใคร” บนทำเลสมบูรณ์แบบกับหลากหลายจุดเชื่อมต่อคมนาคม ทำให้ทุกการเดินทางสะดวกสบายเข้าสู่ใจกลางเมืองได้อย่างง่ายดาย ใกล้รถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงิน สถานีท่าพระ 570 เมตร เพียง 2 สถานี เชื่อมต่อกับรถไฟฟ้า BTS สายสีเขียว สถานีบางหว้า และเพียง 7 สถานี เข้าสู่ย่านศูนย์กลางธุรกิของกรุงเทพ (CBD)

สำหรับโครงการดังกล่าว พัฒนาเป็นอาคารสูง 22 ชั้น 1อาคาร จำนวนห้องชุดพักอาศัย 421 ยูนิต (ห้องพักอาศัย 419 ยูนิต ร้านค้า 2 ยูนิต) จัดสรรเป็นห้องพักอาศัยที่มีหลากหลายรูปแบบ

15 views
bottom of page