top of page
379208.jpg

บทวิเคราะห์รายสัปดาห์ l 15 – 19 ก.ค. 2562


พอร์ตการลงทุนสัปดาห์ที่ผ่านมา ให้ผลตอบแทนการลงทุน 0.23% เท่ากับ Benchmark ประเมินภาพรวมตลาดการเงินในสัปดาห์นี้ ยังเป็นภาพตลาดที่ถูกขับเคลื่อนด้วยสภาพคล่องส่วนเกินต่อเนื่อง ทำให้ความสนใจหลักอยู่ที่ทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายของ Fed ซึ่งจะประชุมในช่วงปลายเดือน โดยนักลงทุนคาดหมายว่าจะเห็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลงทำให้ราคาหุ้นในตลาดหุ้นสำคัญของโลกปรับตัวขึ้นไปรองรับความคาดหวังดังกล่าว

ซึ่งทำให้เกิดความเสี่ยงว่าหาก Fed ปรับลดดอกเบี้ยตามคาดก็อาจทำให้เกิด Sell on Fact และในทางตรงข้ามหากไม่ปรับลดอัตราดอกเบี้ยก็อาจสร้างแรงกดดันต่อตลาด ดังนั้นในส่วนของการลงทุนในตลาดต่างประเทศจึงยังให้น้ำหนักเพียง 15% และเลือกหุ้นที่ปลอดภัยอย่าง REIT และหุ้นที่มี Valuation ไม่แพง สำหรับตลาดหุ้นไทย คาดว่าอยู่ในช่วงการปรับฐานราคา โดยอาจเห็นการชะลอตัวของ Fund Flow ที่เคยเป็นแรงผลักดันตลาดหุ้นไทยเป็นการชั่วคราว

กำหนดน้ำหนักการลงทุนที่ 40% ของพอร์ตการลงทุนรวม โดยเลือกหุ้นในกลุ่มที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากมาตาการที่รัฐบาลจะใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ ทางด้านพอร์ตการลงทุนตราสารหนี้ ยังอยู่ในภาวะที่สามารถสร้างผลตอบแทนได้ดี เนื่องจากทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในขาลง ให้น้ำหนักการลงทุน 20% และ อีก 15% ให้พักอยู่ใน Money Market ส่วนการลงทุนทางเลือก FCN ก็เป็นตัวเลือกที่ดีโดยยังหาส่วนผสมที่สร้าง Coupon 10%และความเสี่ยงไม่มากได้อยู่ แนะนำลงทุนด้วยน้ำหนัก 10%

9 views
bottom of page