top of page
347550.jpg

วิเคราะห์เจาะลึกประเด็นการลงทุนประจำสัปดาห์ (3 – 7 มิ.ย. 62)

พอร์ตการลงทุนสัปดาห์ที่ผ่านมา ยังคงให้ผลตอบแทนที่ชนะ Benchmark ต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่ 13 โดยให้ผลตอบแทน 0.32% ทำให้ผลตอบแทนสะสม ytd อยู่ที่ 7.22% โดยภาพรวมยังคงเห็นว่าการจัดสรรน้ำหนักการลงทุนในสินทรัพย์ลงทุนประเภทต่างๆ ยังคงมีความเหมาะสม จึงยังคงน้ำหนักไว้ตามเดิม เพียงแต่ปรับกลยุทธ์ในการ Selective ตราสารแต่ละกลุ่มให้

สอดคลัองกับสถานการณ์แวดล้อม โดยในส่วนของพอร์ตการลงทุนหุ้นไทยให้น้ำหนัก 40% ของพอร์ตการลงทุนรวม แต่ได้ทำการปรับหุ้นในพอร์ตให้มาเน้นหุ้น High Dividend Yield มากขึ้นซึ่งจะช่วยลดความผันผวนของราคาหุ้นได้

สำหรับตราสารหนี้ น้ำหนักการลงทุน 20% โดยยังคงใช้กลยุทธ์การให้ปรับเพิ่ม Duration ของพอร์ตตราสารหนี้ ทั้งนี้ อยู่บนความเชื่อว่าทิศทางอัตราดอกเบี้ยจะยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำต่อเนื่อง และทิศทางของ Fund Flow ยังคงไหลเข้าตราสารหนี้ ส่วนตลาดหุ้นต่างประเทศ คงน้ำหนักการลงทุนไว้ที่ 15% ซึ่งถือเป็นภาวะที่ Underweightอยู่แล้ว ทั้งนี้ เห็นว่าความเสี่ยงในเรื่องสงครามการค้ายังไม่ลดลง และอาจมีประเด็นเพิ่มเติมที่สร้างแรงกดดันเข้ามาได้ ตัวเลือกการลงทุนจึงให้ความสำคัญกับการลดความผันผวนให้ได้มากที่สุด

ด้าน FCN น้ำหนัก 10% ถือว่ายังเป็นตัวเลือกที่มีโอกาสสร้างผลตอบแทนได้ แต่ต้องให้น้ำหนักเรื่องความปลอดภัยมาก่อน Coupon Rate ที่สูง สำหรับการพักเงินใน Money Market ก็ยังอยู่ที่ 15% ตามเดิม

8 views
bottom of page