top of page
312345.jpg

สตาร์ทอัพน้องใหม่ “แฟร์ดี” น่าจับตา อินชัวเทคไทยเจ้าแรกที่ได้รับความเห็นชอบจาก คปภ. ให้ผ่านเข้าโครงก


จุดเริ่มต้นของ บริษัท แฟร์ดี อินเชอเทค จำกัด ในนามสตาร์ทอัพ “แฟร์ดี” เริ่มจากนายธนศักด์ ฮุ่นตระกูล (บิลเล็ท) อายุ 26 ปี นักธุรกิจหนุ่มชาวไทยรุ่นใหม่ ตั้งขึ้นปลายปี 2560 โดยจับมือกับ 6 บริษัทประกันภัยชั้นนำ ประกอบด้วย ประกันภัยไทยวิวัฒน์, เอ็มเอสไอจีประกันภัย, กรุงเทพประกันภัย, ทิพยประกันภัย, โตเกียวมารีนประกันภัย, และ ธนชาตประกันภัย เพื่อพัฒนากรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์รูปแบบใหม่โดยใช้เทคโนโลยีแบบ เพียร์คอมมูนิตี้ ที่ให้เงินคืนสูงสุดถึง 30% แก่ลูกค้าที่ไม่มีประวัติการเคลมในปีนั้นๆ โดยนาย ธนศักดิ์ ได้ร่วมก่อตั้งบริษัทกับนายยู จุน นักธุรกิจชาวสิงคโปร์ ซึ่งมีความเชี่ยวชาญในวงการการเงินและบิ๊กดาต้า และนายปราทีก โจกานี โปรแกรมเมอร์ชาวอินเดีย ที่มีประสบการณ์ด้านการพัฒนาซอฟแวร์ให้กับบริษัทสตาร์ทอัพนานาชาติหลายแห่ง

ภายในระยะเวลาไม่ถึง 1 ปี “แฟร์ดี” ได้รับเลือกให้เป็น 1 ใน 5 สตาร์ทอัพ ที่ Swiss Re ได้คัดเลือกจาก 530 บริษัททั่วโลกให้เข้าร่วมโปรแกรม Global Insurtech Accelerator และสามารถระดมทุนได้ 25 ล้านบาท จากกลุ่มทุนนานาชาติอย่าง GREE ventures ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศญี่ปุ่นและ Nogle Capital Management ซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านบล๊อคเชนจากประเทศไต้หวัน นอกจากนี้ FairDee ยังอยู่ภายใต้การสนับสนุนของ Vertex Venture ซึ่งเป็นส่วนส่วนหนึ่งของ Temasek Holding และเป็นนักลงทุนรายใหญ่ใน Grab อีกด้วย

บริษัท แฟร์ดี อินเชอเทค จำกัด เป็นบริษัทสตาร์ทอัพสัญชาติไทยบริษัทแรก ที่ได้รับความเห็นชอบจาก สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ให้นำโครงการ “ประกันรถยนต์แฟร์ดี” เข้าร่วมทดสอบโครงการทดสอบนวัตกรรมฯ (Sandbox) เป็นระยะเวลา 12 เดือน โดยต่อมา คปภ. ช่วยให้คำแนะนำการวาง IT architecture ของบริษัทเพื่อความมั่นคงปลอดภัยของข้อมูลลูกค้า รวมถึงพิจารณาแล้วว่าโครงสร้างบริษัทนั้น ถูกต้องตามกฎหมาย รวมทั้ง บริษัท แฟร์ดี อินเชอเทค จำกัด ยังได้รับการเร่งการขออนุมัติกรมธรรม์ใหม่ จาก คปภ. เพื่อให้นวัตกรรมนี้ เข้าสู่ประชาชนให้เร็วที่สุด

“แฟร์ดี” จะเริ่มเปิดตัวโครงการ “ประวัติดี ได้รับเงินคืน 30%” กับ 6 บริษัทประกันภัย ข้างต้นต้นเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ เยี่ยมชมเว็บไซต์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fairdee.co.th

 

ข้อมูลบริษัทและพันธมิตร

แฟร์ดี

“แฟร์ดี” เป็นกรมธรรม์ประกันภัยในรูปแบบเพียร์คอมมูนิตี้ ที่ร่วมมือกับ 6 บริษัทประกันภัยชั้นนำ ประกอบด้วย ประกันภัยไทยวิวัฒน์, เอ็มเอสไอจีประกันภัย, กรุงเทพประกันภัย, ทิพยประกันภัย, โตเกียวมารีนประกันภัย, และ ธนชาตประกันภัย เพื่อเสนอกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์รูปแบบใหม่ในไทย ที่มีเงื่อนไขการคืนเงินให้กับลูกค้าที่ไม่มีประวัติการเคลม โดยลูกค้าซื้อกรมธรรม์ประกันภัยนี้กับบริษัทใดก็ได้ใน 6 บริษัทข้างต้น ซึ่งทุกคนในกลุ่มไม่จำเป็นต้องสมัครกับบริษัทเดียวกัน ภายในสิ้นปี หากไม่มีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน ลูกค้าจะได้รับเงินคืนทันที 15% จากเบี้ยประกันที่จ่ายไป และจะได้คืนอีก 15% หากพบว่าไม่มีใครในกลุ่มมีประวัติการเคลม ลูกค้าจะได้รับเงินคืนสูงสุดรายละ 30%

Swiss Reinsurance Company

Swiss Reinsurance Company หรือที่เรียกสั้นๆว่า Swiss Re เป็นบริษัทประกันภัยต่อ จากเมืองซูริค ประเทศสวิสเซอร์แลนด์ ซึ่งถือเป็นบริษัทประกันภัยต่อที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 2 ของโลก และมีออฟฟิศอยู่ 25 ประเทศทั่วโลก โดย Swiss Re ได้จัดงาน Global Insurtech Accelerator เพื่อคัดเลือก 5 บริษัทสตาร์ทอัพ มาพัฒนา เรียนรู้และแลกเปลี่ยนไอเดียทางธุรกิจ เป็นระยะเวลา 4 เดือน รวมถึงได้รับโอกาสในการพรีเซนต์ธุรกิจของตนเองต่อผู้บริหารระดับสูงของ Swiss Re

GREE venture

GREE Venture เป็นส่วนหนึ่งของ GREE Inc บริษัทโซเชียลมีเดียขนาดใหญ่สัญชาติญี่ปุ่นที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ญี่ปุ่น GREE Inc พัฒนาระบบเกมออนไลน์ผ่านโทรศัพท์มือถือและPC โดยบริษัททำกำไรผ่านการขายสินค้าจากเกมเหล่านั้น GREE venture มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารทั้งสื้น 120 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาการลงทุนในสตาร์ทอัพระยะแรก ซึ่งก่อตั้งมาแล้ว 6 ปี

Vertex Venture Holdings

Vertex Venture holdings เป็นส่วนหนึ่งของ Temasek Holdings ซึ่งเป็นกลุ่มทุนของรัฐบาลสิงคโปร์ ที่มุ่งเน้นการลงทุนในธุรกิจสตาร์ทอัพด้านไอทีและธุรกิจเพื่อสุขภาพและความงาม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอินเดีย โดย Vertex Venture holdings มุ่งเน้นการลงทุนเฉพาะระยะเริ่มต้น และเคยลงทุนในบริษัทที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากเช่น เช่น GrabTaxi, Paktor และ Reebonz

Nogle Capital management

Nogle Capital management เป็นส่วนหนึ่งของ Nogle limited. ซึ่งเป็นเครือข่ายการบริหารจัดการการลงทุนสัญชาติไต้หวันที่มุ่งเน้นการลงทุนเกี่ยวกับเทคโนโลยีที่กำลังเติบโต โดยกลยุทธ์ของบริษัทนั้นจะมุ่งเน้นไปที่การพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี โดยให้การอำนวยความสะดวกทางด้านการเงินและการดำเนินการ ผ่านเครือข่ายธุรกิจของตนเอง

ข้อมูลผู้บริหาร

นายธนศักดิ์ ฮุ่นตระกูล (บิลเล็ท) อายุ 26 ปี ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้จัดการประเทศไทยบริษัท แฟร์ดี อินเชอเทค จำกัด เคยทำงานที่บริษัทสตาร์ทอัพที่ประเทศสหรัฐอเมริกาอยู่ 1 ปี และเคยได้รับรางวัลชนะเลิศจากเวทีสตาร์ทอัพที่สิงค์โปร์ Startup @Singapore 24 Hours Business Challenge และเป็นหนึ่งใน 10 อันดับของการแข่งขัน Fintech Challenge ของ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (กลต.) และได้รับเชิญไปเป็นวิทยากรพิเศษเรื่องการทำธุรกิจสตาร์ทอัพจากสถาบันต่างๆเช่น สถาบันประกันภัยระดับสูง (วปส), มหาวิทยาลัยขอนแก่น และ สถาบันประกันภัยไทยจบปริญญาตรีจาก National University of Singapore สาขาวิศวะกรรมศาสตร์ และได้ minor ด้านการประกอบการจาก University of Pennsylvania

535 views
bottom of page