top of page
312345.jpg

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ครองแชมป์เอเชีย...บจ.เปิดข้อมูลยั่งยืนโปร่งใส

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ภูมิใจ ติดอันดับ 1 ใน 10 ตลาดหลักทรัพย์ 49 แห่งทั่วโลก ด้านการเปิดเผยข้อมูลความยั่งยืนที่โดดเด่นของ บจ. และเป็นตลาดหลักทรัพย์เอเชียเพียงแห่งเดียวที่ติดอันดับ Top 10 จากผลการจัดอันดับในรายงาน “Measuring Sustainability Disclosure 2019” โดย Corporate Knights และ AVIVA สอบผ่านทั้ง 7 ประเด็น ได้แก่ 1) การจัดการก๊าซเรือนกระจก 2) การใช้น้ำ 3) การใช้พลังงาน 4) อัตราการบาดเจ็บจากการทำงาน 5) การจัดการของเสีย 6) ค่าจ้างพนักงาน 7) อัตราการลาออกของพนักงาน จากบริษัทจดทะเบียนที่มีรายได้อย่างน้อย 1 พันล้านเดอลลาร์ทั่วโลก จำนวน 6,261 บริษัท

ทั้งนี้ตลาดหุ้นไทยติดอันดับ 9 และเป็นตลาดหลักทรัพย์เอเชียเพียงแห่งเดียวที่ติด 1 ใน 10 อันดับแรกของโลก ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อน บจ. ไทยเห็นความสำคัญในการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนและเปิดเผยข้อมูลอย่างโปร่งใส ยกระดับตลาดทุนได้รับการยอมรับในระดับสากล

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์ฯ กล่าวว่า ความสำเร็จในการพัฒนาความยั่งยืน เป็นผลจากการร่วมแรงร่วมใจและความมุ่งมั่นของทุกภาคส่วนในตลาดทุน

การที่ บจ. ไทยครองความเป็นที่หนึ่งของเอเชียด้านการเปิดเผยข้อมูลด้านความยั่งยืน สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทดำเนินธุรกิจตามหลักบรรษัทภิบาล มีความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสีย สังคม และสิ่งแวดล้อม

ขณะเดียวกัน ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ดำเนินงานตามกรอบความยั่งยืน ส่งเสริมแนวปฏิบัติของ บจ. เพื่อยกระดับตลาดหุ้นไทยด้านการพัฒนาคุณภาพง สอดคล้องกับแผนกลยุทธ์สำคัญของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่จะสร้างการเติบโตไปด้วยกันกับผู้ร่วมตลาดและสังคมอย่างยั่งยืน (Grow with Stakeholders & Sustainable Society) ซึ่งจะเป็นการช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้แก่ผู้ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ

4 views
bottom of page