top of page
312345.jpg

เอพีปรับเวลาขายโครงการ เร่งหาที่ดินใหม่ให้เสร็จ 6-8 เดือน

เอพี (ประเทศไทย) ปรับเวลาเปิดขายโครงการเร่งจัดหาที่ดินใหม่ให้แล้วเสร็จในช่วง 6-8 เดือนแรก มั่นใจตลาด Q2 โตต่อเนื่อง ล่าสุดเปิดตัว “ดิ แอดเดรส สยาม-ราชเทวี ” มูลค่า8,800 ล้านบาท เจาะเซกเมนต์ ‘เพรสทีจ-ลักซ์’

นายวิทการ จันทวิมล รองกรรมการผู้อำนวยการ สายงานกลยุทธ์องค์กร และการสร้างสรรค์ บริษัท เอพี (ไทยแลนด์) จำกัด (มหาชน) หรือ AP เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะปรับช่วงเวลาในการเปิดตัวโครงการใหม่ จากเดิมที่ก่อนหน้าที่ผ่านมาบริษัทจะกระจายการเปิดตัวออกไปในแต่ละไตรมาส และเน้นการเปิดตัวโครงการใหม่ในช่วงปลายปี โดยจะปรับแผนมาเน้นการเปิดตัวโครงการในช่วงครึ่งปีแรกให้มากขึ้น เพื่อเพิ่มระยะเวลาในการทำตลาดสำหรับโครงการเปิดใหม่ในแต่ละปีให้ยาวขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับแผนการปรับช่วงเวลาการเปิดตัวโครงการใหม่ในครึ่งแรกของแต่ละปี เอพีฯ จะพยายามจัดซื้อที่ดินสะสมรอการพัฒนาโครงการใหม่ให้แล้วเสร็จในช่วง6-8เดือนแรกของปี เพื่อให้มีเวลาในการวางแผนการตลาดและการออกแบบโครงการใหม่ที่จะเปิดตัวในปีถัดไปมากขึ้น

“จากการที่เอพีเพิ่มสัดส่วนการเปิดโครงการและทำตลาดในช่วงครึ่งปีแรกในช่วงที่ผ่านมา พบว่าครึ่งแรกของปีลูกค้ามีการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่องแม้ว่าในไตรมาสที่ 2 ของทุกปี หลายคนจะมองว่าเป็นช่วงที่ตลาดชะลอตัว เพราะเป็นช่วงที่มีวันหยุดเยอะแต่การเปิดตัวในช่วงต้นปีจะทำให้มีระยะเวลาในการทำตลาดในแต่ละโครงการได้มากขึ้น โดยปีนี้ เอพีมีงบในการซื้อที่ดินรอการพัฒนาโครงการใหม่ 9,500 ล้านบาท โดยในไตรมาสแรกได้ใช้ไปแล้ว 1,800 ล้านบาท และจะเร่งจัดซื้อที่ดินในแล้วเสร็จให้ทันในระยะ 6-8 เดือนแรกของปี”

นายวิทการ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลาดไตรมาส 2 ยังมีแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะดีมานด์ในตลาดระดับบน ล่าสุด เอพีได้เปิดตัว “The Address สยาม-ราชเทวี”คอนโดอัลตร้า-ลักซ์ โครงการที่ 10 ในแบรนด์ “The Address” สำหรับคอนโดระดับบนในทำเลแนวรถไฟฟ้าสถานีสยาม-อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในช่วง 5 ปีทีผ่านมา มีโครงการเปิดใหม่ 13 โครงการ เป็นโครงการระดับลักชัวรี ราคา150,000-190,000 บาทต่อตารางเมตร 7 โครงการ มียอดขายแล้ว 55% เป็นโครงการซูเปอร์ลักชัวรี ราคา 200,000-300,000 บาทต่อตารางเมตร 5 โครงการขายออกแล้ว 89% และโครงการระดับอัลตราลักชัวรี 1 โครงการ มียอดขาย 56% จากแนวโน้มดังกล่าว ทำให้บริษัทเล็งเห็นถึงโอกาสในการเจาะตลาดกลุ่มซูเปอร์ลักชัวรีที่มีแนวโน้มการเติบโตในตลาดดีต่อเนื่อง โดยการเปิดตัว The Address สยาม-ราชเทวี มูลค่าโครงการ 8,800 ล้านบาท เพื่อเจาะกลุ่ม Prestige-Lux ซึ่งเป็นซับเซกเมนต์ของ Super-Lux ทั้งนี้ The Address สยาม-ราชเทวี เป็นโครงการร่วมทุนระหว่างเอพีและมิตซูบิชิ เอสเตท เรสซิเดนส์ ตั้งอยู่บนที่ดินขนาด 3-1-55 ไร่ พัฒนาเป็นห้องชุดพักอาศัยสูง 50 ชั้น 880 ยูนิต มีแบบห้องชุดให้เลือก 5 แบบ โดยมีขนาดพื้นที่เริ่มต้น31 -85 ตารางเมตร ราคาขายเริ่มต้น 200,000 ต่อตารางเมตร

4 views

Recent Posts

See All

ALL ปลื้มยอดทะลัก ลูกค้าแห่จองทาวน์โฮม เฟสใหม่ ขึ้นแท่นโครงการฮิตย่านลาดพร้าว – นวมินทร์

นายธนากร ธนวริทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ออลล์ อินสไปร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ALL กล่าวว่า เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ALL จัดงาน Open House โครงการ เดอะ วิชั่น ลาดพร้าว – นวมินทร์ เ

สถานการณ์อสังหาฯไทยแค่ทรุด! ยังไม่ถึงกับแย่

‘มาตรการลดค่าธรรมเนียมการโอน ลดค่าจดจำนองการกู้เป็นมาตรการที่ดี เพียงแต่ว่าไม่ได้ช่วยสักเท่าไหร่ ในสถานการณ์ที่บ้าน ทาวน์เฮาส์ คอนโดฯ ขายไม่ออก เหลือเยอะ คืออาจไม่ได้ผลเท่าไหร่ เพราะจริงๆ แล้วการตัดสิ

แห่กันจัดแคมเปญทิ้งทวน นาทีทอง 2 เดือนสุดท้าย...ตลาดบ้าน/คอนโดฟื้น

สัมมา คีตสิน นักเศรษฐศาสตร์อสังหาริมทรัพย์ นักเศรษฐศาสตร์อสังหาริมทรัพย์ ‘สัมมนา คีตสิน’ ฝ่าวิกฤตธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ยุคดิจิทัล ไม่เลวร้ายเท่าวิกฤตต้มยำกุ้ง 2540 ยุคฟองสบู่แตกเมื่อ 20 ปีก่อน วันนี้อส

bottom of page