top of page
312345.jpg

“ABM” คาดยืนเหนือจอง...มั่นใจพื้นฐานดี – แนวโน้มเติบโต


“ABM” คาดเทรดวันแรก 27 ก.พ.นี้ ราคาหุ้นยืนเหนือจองซื้อ มั่นใจปัจจัยพื้นฐานบริษัทฯ ฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง ธุรกิจแนวโน้มเติบโต อนาคตไกล เชื่อภาวะตลาดหนุน

นางศรัณยา กระแสเศียร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เซจแคปปิตอล จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM เปิดเผยว่า ABM จะทำการซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ในวันอังคารที่ 27 กุมภาพันธ์ 2561 ซึ่งโดยส่วนตัวเชื่อว่าราคาเปิดตลาดของหุ้น ABM จะสูงกว่าราคาจองซื้อที่ราคา 1.80 บาท เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานของบริษัทที่มีความแข็งแกร่ง ทั้งในด้านฐานะทางการเงินและการเติบโต ซึ่งบริษัทฯยังมีช่องทางในการขยายตัวอีกมาก

อีกทั้งจากการที่บริษัทได้เดินสายนำเสนอข้อมูลแก่นักลงทุน (โรดโชว์) ในอ.หาดใหญ่ จ.สงขลานั้น ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ประกอบกับการจองซื้อหุ้นที่เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ IPO ของ ABM ซึ่งมียอดจองล้นเข้ามาเกินจำนวนหุ้นที่จัดสรรจากจำนวนหุ้น 75 ล้านหุ้น และยังมีนักลงทุนที่แสดงความจำนงค์ต้องการหุ้นของบริษัทฯ เพิ่มอีกเป็นจำนวนมากนั้น จึงทำให้มองว่าหุ้น ABM เป็นหุ้นน้องใหม่ที่น่าจับตามอง

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่าย และรับประกันการจำหน่ายหลักทรัพย์ ABM กล่าวว่า จากผลตอบรับของนักลงทุนที่มียอดจองล้นเข้ามานั้น ถือเป็นหลักฐานอย่างดีที่แสดงให้เห็นถึงความน่าสนใจของหุ้น ABM ประกอบกับราคาหุ้นซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม และจูงใจให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในหุ้นเพิ่มนอกเหนือจากปัจจัยพื้นฐานที่ดีของบริษัทฯ และธุรกิจที่มีแนวโน้มเติบโต มีอนาคตไกล ซึ่งน่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการดึงดูดนักลงทุนให้เข้ามาลงทุนและสนใจในหุ้น ABM เป็นจำนวนมาก” นางสาวพัชพร กล่าว

นางสาวธิญาดา ควรสถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM ผู้ประกอบธุรกิจจัดหาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เชื้อเพลิงชีวมวล เปิดเผยว่า ในส่วนของราคาหุ้นนั้น คงต้องปล่อยให้เป็นไปตามกลไกของตลาด แต่ในส่วนของปัจจัยพื้นฐานของบริษัทนั้น มั่นใจได้ว่าบริษัทฯ มีปัจจัยพื้นฐานที่ดี ฐานนะทางการเงินที่แข็งแกร่ง อีกทั้งความสามารถในการทำกำไรและดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ นั้น ยังมีช่องทางให้เติบโตได้อีกมาก ไม่ว่าจะเป็นการขยายตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ จึงมีความเชื่อมั่นว่าหุ้นของบริษัทฯ จะได้รับการต้อนรับที่ดีจากนักลงทุนทุกท่าน

9 views
bottom of page