top of page
312345.jpg

ท่องเที่ยวไทยคึกคัก คาดหยุดยาว 4 วัน รายได้ท่องเที่ยว 34,150 ล้านบาท


เทศกาลเฉลิมฉลองส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 บรรยากาศการท่องเที่ยวไทยยังดีต่อเนื่อง ทั้งการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยและการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทย โดยเฉพาะในปีนี้ สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งกลับมาจัดงานเทศกาลปีใหม่กันอย่างคึกคัก เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ทยอยเดินทางท่องเที่ยว ในช่วง 4 วัน (ระหว่างวันที่ 30 ธันวาคม 2560-วันที่ 2 มกราคม 2561) ของเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2561 นี้

ศูนย์วิจัยกสิกรไทย มองว่า การเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติเที่ยวไทยและนักท่องเที่ยวไทยเที่ยวไทยน่าจะก่อให้เกิดรายได้สู่ภาคการท่องเที่ยวประมาณ 34,150 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 12.5 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ในขณะที่ คาดการณ์ว่ารายได้จากการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทยน่าจะมีมูลค่าประมาณ 22,870 ล้านบาท เพิ่มขึ้นร้อยละ 15.5 จากช่วงเดียวกันของปีก่อน การขยายตัวของรายได้การท่องเที่ยวมาจากการเติบโตที่เร่งตัวขึ้นของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในไทย โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจีนที่ยังเติบโตดี และอีกส่วนหนึ่งมาจากผลของฐานที่ต่ำจากกรณีของนักท่องเที่ยวจีนที่ลดลงเนื่องจากการจัดระเบียบทัวร์ศูนย์เหรียญในช่วงเดียวกันของปีก่อน

9 views
bottom of page