top of page
312345.jpg

กรุงศรีชูนวัตกรรมโอนเงิน Real Time ระหว่างประเทศ เพื่อกลุ่มลูกค้าธุรกิจ เป็นธนาคารแรกด้วยเทคโนโลยีให

กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยาจำกัด (มหาชน)) ได้รับอนุมัติจากธนาคารแห่งประเทศไทย ในการพัฒนานวัตกรรมที่นำเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดมาสนับสนุนการให้บริการทางการเงิน (ภายใต้กรอบ Regulatory Sandbox) โดยกรุงศรีนับเป็นธนาคารแรกของไทยที่จะนำเทคโนโลยี Blockchain’s Interledger มาใช้เพื่อเพิ่มศักยภาพและความรวดเร็วในการโอนเงินระหว่างประเทศแบบ Real Time สำหรับภาคธุรกิจและอุตสาหกรรม

นายฐากร ปิยะพันธ์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัล แบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “เทคโนโลยี Blockchain’s Interledger เป็นวิวัฒนาการล่าสุดที่ให้ความสำคัญในเรื่อง Privacy ซึ่งเป็นหัวใจหลักในการทำธุรกิจ โดยกรุงศรีเล็งเห็นถึงความสำคัญ ที่จะสามารถนำมาประยุกต์ใช้เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในการโอนเงินระหว่างประเทศ ซึ่งปัจจุบันมีอัตราความต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และด้วยเทคโนโลยีดังกล่าวนี้จะช่วยลดทอนระยะเวลาการโอนเงินระหว่างประเทศเหลือเพียงหลักวินาทีเท่านั้น จากเดิมที่ใช้ระยะเวลาในแต่ละครั้งเป็นเวลานานถึง 2-3 วัน จะช่วยยกระดับบริการการโอนเงินระหว่างประเทศของธนาคาร และลดต้นทุนในการทำธุรกรรมการเงินทั้งของลูกค้าธนาคารและธุรกิจต้นน้ำปลายน้ำตลอดห่วงโซ่ธุรกิจ อีกทั้งยังเป็นเทคโนโลยีที่ปลอดภัยสูงสุดอีกด้วย

กรุงศรีได้รับความไว้วางใจจาก กลุ่มลูกค้าองค์กรชั้นนำในไทยและต่างประเทศร่วมใช้เทคโนโลยี Blockchain’s Interledger โอนเงินข้ามประเทศภายใต้กรอบ BOT Regulatory Sandbox

นอกจากนี้ กรุงศรียังได้รับการสนับสนุนจากมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป หรือ MUFG กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่นและ 1 ใน 5 กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดของโลก ในการพัฒนาความเชื่อมโยงของเครือข่ายทั่วโลก ทำให้การโอนเงินระหว่างประเทศเชื่อมโยงทั่วโลกเป็นไปได้อย่างแท้จริง และเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการกำหนดกรอบและหลักเกณฑ์ผ่านเทคโนโลยี Blockchain’s Interledger ภายใต้ชื่อ Global Payment Steering Group ร่วมกับธนาคารชั้นนำระดับโลกอีก 6 ธนาคารเพื่อสนุบสนุนการโอนเงินระหว่างประเทศทั่วโลก”

5 views
bottom of page