top of page
312345.jpg

ยางมะตอยขายดี ปีทอง TASCO - Q1/60 กำไรกว่าพันล้าน


รับเนื้อๆ จากการเร่งเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐานภาครัฐเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ กระตุ้นยอดขายยางมะตอย พร้อมๆ กับยอดขายยางมะตอยในต่างประเทศฟื้นตัว ส่งผลให้ TASCO ตั้งความหวังจะสามารถทำยอดขายทั้งปีได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์

บริษัท ทิปโก้แอสฟัลท์ (TASCO) โชว์ผลงานสุดยอดไตรมาส 1/2560 มีกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นเมื่อเทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน อันเนื่องมาจากราคายางมะตอยฟื้นตัว โดยมีเป้าหมายว่าตลอดทั้งปียอดขายจะทะลุหลัก 2.6 ล้านตัน

นายชัยวัฒน์ ศรีวรรณวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ TASCO ได้เปิดเผยผลการดำเนินงานในไตรมาส 1/2560 โดยบริษัท มียอดขายยางมะตอยอยู่ที่ 525 แสนตัน แบ่งเป็นตลาดในประเทศ 152 แสนตัน และตลาดต่างประเทศ 373 แสนตัน ส่งผลให้ไตรมาส 1/60 มีรายได้จากการขายและบริการ 8,350 ล้านบาท คิดเป็นอัตราส่วนเพิ่มขึ้นร้อยละ 26.4 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาจากรายได้ 6,604 ล้านบาท และบริษัทมีกำไรสุทธิจากการดำเนินงาน 1,237 ล้านบาท คิดเป็นอัตราส่วนเพิ่มขึ้นร้อยละ 4.3 เทียบช่วงเดียวกันมีกำไรสุทธิ 1,186 ล้านบาท

“กำไรในไตรมาส 1 ที่เพิ่มขึ้นมา เนื่องจากบริษัทได้รับอานิสงส์จากยอดขายยางมะตอยของตลาดในประเทศที่เพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากการเดินหน้าลงทุนโครงสร้างพื้นฐานของทางภาครัฐ จนทำให้มีการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณซ่อม-สร้างถนน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ

ในขณะเดียวกันยอดขายยางมะตอยในตลาดต่างประเทศของบริษัทก็เริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัว รวมถึงการที่ราคายางมะตอยในตลาดโลกได้ปรับตัวสูงขึ้นนับตั้งแต่ปลายปี 2559 จนถึงไตรมาสที่ 1 ของปี 2560 ส่งผลให้บริษัทมีกำไรมากขึ้น”

สำหรับภาพรวมในช่วงที่เหลือของปีนี้ คาดว่า TASCO จะมียอดขายยางมะตอยที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยตลาดในประเทศยังคงได้รับแรงหนุนจากงบประมาณด้านถนนของรัฐบาล และตลาดหลักในต่างประเทศ เช่นอินโดนีเซียจะเริ่มเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นในครึ่งปีหลัง โดยตั้งเป้ายอดขายยางมะตอยในปี 2560 เอาไว้ที่ระดับ 2.6 ล้านตัน ซึ่งถือว่าเป็นเป้ายอดขายที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของบริษัทและน่าจะทำได้ตามเป้า”

84 views
bottom of page