Nov 29, 20181 min

เปิดตัว โรสวูด พนมเปญ ณ ใจกลางศูนย์กลางธุรกิจและวัฒนธรรมแห่งนครหลวงของประเทศกัมพูชา

โรงแรมสุดหรูแห่งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของเครือ Rosewood Hotels & Resorts®

โรสวูด พนมเปญ เปิดตัวแล้ววันนี้บนอาคาร Vattanac Capital Tower ที่สูง 39 ชั้นหรือ 188 เมตร ซึ่งตั้งอยู่อย่างงามสง่าในใจกลางย่านธุรกิจและวัฒนธรรมบนถนน Preah Monivong โครงการอันแสนโดดเด่นนี้เปิดโอกาสให้นักเดินทางที่มาทำธุรกิจและที่มาพักผ่อนหย่อนใจได้สัมผัสการฟื้นคืนชีพของเมืองหลวงแห่งนี้ ซึ่งถือว่าเป็นหนึ่งในเมืองหลวงที่เปี่ยมเสน่ห์ที่สุดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อยู่แล้ว ด้วยการนำเสนอประสบการณ์อันถูกรังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษสำหรับแขกของโรงแรม

“ด้วยประวัติศาสตร์และมรดกตกทอดอันรุ่มรวยที่สืบสานกันมายาวนาน ‘ไข่มุกแห่งเอเชีย’ แห่งนี้จึงเป็นสถานที่อันสมบูรณ์แบบในการขยายแบรนด์ โรสวูด โฮเท็ล แอนด์ รีสอร์ท ซึ่งการเปิดตัวครั้งแรกนี้ยังสะท้อนถึงหลักไมล์สำคัญในการเติบโตระดับโลกของเราด้วย” ซอนย่า เชง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของโรสวูด โฮเท็ล กรุ๊ป กล่าว “เพราะกลุ่มนักเดินทางผู้มั่งคั่งนั้นปรารถนาที่จะสัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวอย่างแท้จริงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ โรสวูด พนมเปญจึงสนองตอบความต้องการนี้ในขณะที่เปิดโอกาสให้เราได้ปักธงประกาศให้ทุกคนได้รับรู้ในแบรนด์ของเราในเมืองที่เปี่ยมเสน่ห์ที่สุดในโลกแห่งหนึ่งนี้”

“พนมเปญนั้นหลอมรวมความยิ่งใหญ่แห่งอดีตกาลเข้ากับจังหวะแห่งปัจจุบันและคำมั่นแห่งอนาคต” ไมเคิล พาร์คเกอร์ กรรมการผู้จัดการโรงแรมกล่าว “ที่โรสวูด พนมเปญ เราผสมผสานความวิจิตรแบบดั้งเดิมเข้ากับความสง่างามร่วมสมัยเพื่อเผยให้เห็นถึงปรัชญา A Sense of Place® ของโรสวูดนั่นเอง”

โรงแรมแห่งนี้ได้รับการออกแบบโดย BAR Studio แห่งเมืองเมลเบิร์น โดยมีห้องอาหารสองแห่งที่สร้างสรรค์ขึ้นโดย Bond Design Studio ซึ่งมีสำนักงานอยู่ในโตเกียว การตกแต่งภายในของโรงแรมสุดหรูแห่งนี้มุ่งเป้าที่จะหยิบเอาแก่นแท้ของประเทศนี้ออกมาแล้วผสานเข้ากับแง่มุมทางสถาปัตยกรรมเขมรตลอดจนความงามแบบเฟรนช์โคโลเนียลของประเทศและเทคนิกงานฝีมือแบบกัมพูชา ซึ่งทั้งหมดที่ว่ามานั้นหลอมรวมเข้าด้วยกันเป็นสไตล์คลาสสิกที่พบกับความร่วมสมัยอย่างกลมกล่อมนั่นเอง

สำหรับนักเดินทางที่ได้สัมผัสกับบรรยากาศของความเป็นพนมเปญครั้งแรก โรสวูด พนมเปญถือเป็นสถานที่ที่สมบูรณ์แบบในการดื่มด่ำกับความมีชีวิตชีวาของเมืองนี้ โดยมีพระราชวังหลวง พิพิธภัณธ์สถานแห่งชาติ ตลาดกลาง วัดพนม ถนนอาร์ตสตรีท ริมแม่น้ำ และสถานที่สำคัญๆ ทางประวัติศาสตร์ที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุดแห่งอื่นๆ อยู่ไม่ไกลกันนั่นเอง

โรงแรมนี้ถือว่าเป็นหนึ่งในโรงแรมที่มีห้องพักอบอุ่นคล้ายบ้านจำนวนมากที่สุดในกรุงพนมเปญ ด้วยจำนวนห้องพักทั้งหมด 175 ห้องซึ่งรวมถึงห้องชุด 37 ห้องด้วย การออกแบบห้องพักนั้นรวมถึงโต๊ะกลมขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่เคียงหน้าต่าง ทำหน้าที่เป็นทั้งโต๊ะอาหารหรือโต๊ะทำงานก็ได้ ซึ่งเชื้อเชิญให้แขกได้ดื่มด่ำกับทัศนียภาพของเส้นขอบฟ้า โตนเลสาบ และสายน้ำโขงได้อย่างเต็มอิ่ม ห้องพักที่โรสวู้ด พนมเปญนั้นเริ่มต้นที่ห้องเอ็กเซ็กคิวทิฟอันกว้างขวางขนาด 50 ตารางเมตรไปจนถึงห้องนโรดม เฮ้าส์ ขนาด 225 ตารางเมตรอันเป็นซิกเนเจอร์ของโรงแรม

ผู้ที่พิสมัยในการกินนั้นจะเพลิดเพลินไปกับตัวเลือกอันหลากหลายในการรับประทานอาหาร ซึ่งมีเมนูล้ำสมัยและสร้างสรรค์ให้เลือกลิ้มรสได้ตั้งแต่อาหารเอเชีย ญี่ปุ่น และยุโรป ห้องอาหาร Brasserie Louis ที่อบอุ่นบนชั้นที่ 35 นั้นเผยให้เห็นทัศนียภาพแบบพาโนรามาอันเต็มตาของเส้นขอบฟ้าและแม่น้ำโขงได้ในทันทีผ่านหน้าต่างกระจกแบบรอบด้านที่สูงจากพื้นจรดเพดาน และพร้อมเสิร์ฟอาหารคอมฟอร์ตฟู้ดจานคลาสสิกของฝรั่งเศสกับเมนูโปรดในภูมิภาคของกัมพูชาให้ทุกคนได้ลิ้มลอง

ส่วน The Living Room นั้นเป็นมุมผ่อนคลายคล้ายห้องพักที่เปี่ยมไปด้วยบรรยากาศอันผ่อนคลายและสบายตัว เหมาะจะเป็นมุมอันสดชื่นสำหรับมื้อเช้า หรือการเติมพลังด้วยของว่างระหว่างวัน ไปจนถึงการจิบค็อกเทลและกินอาหารเรียกน้ำย่อยเบาๆ ก่อนที่ย่ำค่ำจะเปลี่ยนไปสู่ยามค่ำคืน ในขณะที่ห้องอาหาร Iza ซึ่งเป็นห้องอาหารญี่ปุ่นสไตล์อิซากายะนั้นเชื้อเชิญให้แขกได้ใช้เวลาอ้อยอิ่งไปกับการชิมอาหารจานแล้วจานเล่าและสังสรรค์ไปพลางระหว่างมื้ออาหารอันมีชีวิตชีวา โดยมี robota-yaki และ irori charcoal grill อันเป็นครัวเปิดพร้อมเคานเตอร์ให้นั่งกินอาหารเป็นตัวเอกของห้องอาหารนี้ ปิดท้ายด้วยไฮไลท์ของการเดินทางเพื่อลิ้มชิมรสที่ Sora อันแปลว่า “ท้องฟ้า” ในภาษาญี่ปุ่น เพราะที่นี่คือสกายบาร์ที่สูงที่สุดในพนมเปญ ตั้งอยู่บนระเบียงคานยื่นบนชั้นที่ 37 เผยให้เห็นทิวทัศน์ของนครหลวงอันสวยตระการตาได้อย่างไม่มีอะไรมาบดบัง

แขกของโรงแรมยังสามารถคงกิจวัตรการดูแลสุขภาพของตัวเองได้ด้วยบริการฟิตเนสเซ็นเตอร์ ซึ่งมีอุปกรณ์หลากหลายให้เลือกใช้ไม่ว่าจะเป็นเครื่อง Cardiovascular เครื่องเพิ่มความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ หรือเครื่องเวตเทรนนิ่ง

โรสวูด พนมเปญต้อนรับนักเดินทางและผู้ที่เลือกพักผ่อนในเมืองของตัวเองสู่เมืองหลวงของ “ราชอาณาจักรแห่งความอัศจรรย์” ด้วยแพ็คเกจที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษพร้อมข้อเสนอที่ได้รับการออกแบบเพื่อแนะนำนครหลวงที่แสนเอ็กโซติกนี้กับโรงแรมสุดหรูแก่ผู้มาเยือน

“ไม่ว่าคุณจะหลงใหลในเรื่องอะไร — วัฒนธรรมท้องถิ่น อาหารการกิน การผจญภัย หรือเพียงการเดินทอดน่องชมเมืองแล้วดื่มด่ำกับสิ่งที่ได้เห็น —ทีมงานของเรานั้นขอรับรองว่าจะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดของกรุงพนมเปญให้กับคุณพร้อมความรู้จริงแบบคนท้องถิ่นในเรื่องที่หลากหลาย ตลอดจนการแนะนำโปรแกรมท่องเที่ยวอย่างดี รวมถึงการจองที่นั่งอันแสนเอ็กซคลูซีฟให้กับคุณ” มิสเตอร์เกรากล่าว

ข้อเสนอเบื้องต้นนั้นรวมถึง:

  • “A Taste of the Kingdom” แพ็คเกจนี้ต้อนรับคุณด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกที่สะท้อนปรัชญา “A Sense of Place” ของแบรนด์​ มื้อเช้าสำหรับ 2 ท่านที่ Brasserie Louis ส่วนลด 25% ที่ห้องอาหารใดก็ได้ยกเว้นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง รถรับหรือส่งจากสนามบิน 1 เที่ยวโดยลิมูซีนของโรสวูด พนมเปญ และอภินันทนาการเลทเช็กเอาท์ 24 ชั่วโมงหากมีห้องว่าง แพ็คเกจนี้เริ่มต้นที่ USD260 ต่อห้องต่อคืนไม่รวมภาษีและค่าบริการ

  • “Mekong Indulgence”แพ็คเกจนี้นำเสนอการหลบหนีจากความวุ่นวายของเมืองใหญ่สู่การพักผ่อนแบบคนเมืองในมุมสูงที่ซึ่งคู่รักหรือเพื่อนฝูงสามารถเพลิดเพลินสำราญใจในห้องชุดโรสวูดอันงดงามพร้อมมื้อเช้าทุกวัน ระหว่างการเข้าพักหนึ่งคืนหรือหลายคืนติดกัน แขกแต่ละคนสามารถปล่อยตัวปล่อยใจไปกับการนวดผ่อนคลายเป็นเวลา 90 นาที เพลิดเพลินไปกับมื้อเย็นที่ Brasserie Louis และเครื่องดื่มซอฟท์ดริ๊งค์หนึ่งแก้วที่บาร์ส่วนตัว แพ็คเกจนี้ยังรวมถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง บริการบัตเลอร์ส่วนตัว บริการรถรับ-ส่งสนามบินโดยลิมูซีนของโรสวูด พนมเปญ และอภินันทนาการเลทเช็กเอาท์ 24 ชั่วโมงหากมีห้องว่าง แพ็คเกจนี้เริ่มต้นที่ USD 1,200 ต่อห้องต่อคืนไม่รวมภาษีและค่าบริการ

ข้อเสนอเบื้องต้นนี้มีผลจนกระทั่งวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือจองห้องพัก กรุณาติดต่อตัวแทนท่องเที่ยวของคุณ หรือติดต่อโรงแรมโดยตรงที่ โทร. +855 23 936 888 หรืออีเมล์ phnompenh.reservations@rosewoodhotels.com หรือเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ rosewoodhotels.com/phnompenh


เกี่ยวกับโรสวูด พนมเปญ

โรสวูด พนมเปญ นำเสนอประสบการณ์งานด้านการบริการแบบสุดหรูในเมืองหลวงของกัมพูชา ตัวโรงแรมนั้นกินพื้นที่ 14 ชั้นสูงสุดของอาคาร Vattanac Capital Tower ในศูนย์กลางย่านธุรกิจและมีวิวทิวทัศน์ของตัวเมืองและแม่น้ำโขงอันเลื่องชื่อโดยไม่มีอะไรใดๆ มาบดบังเพราะนี่คืออาคารที่สูงที่สุดของเมืองนี้แล้ว โรสวูด พนมเปญถือหลักปรัชญา A Sense of Place® ของแบรนด์โรสวูดและสะท้อนมันออกมาผ่านประวัติศาสตร์ วัฒนธรรม และความละเมียดละไมของสถานที่ตั้ง โรงแรมแห่งนี้ประกอบด้วยห้องพักและห้องชุด 175 ห้อง ห้องอาหารและเลานจ์ 5 แห่งซึ่งรวมถึง Sora ซึ่งเป็นสกายบาร์บนระเบียงที่ตั้งบนคานยื่น และ Sense ซึ่งเป็นสปาของโรสวูด ตลอดจนฟิตเนสเซ็นเตอร์ สระว่ายน้ำในร่มขนาด 20 เมตร สถานที่จัดการประชุมซึ่งรวมถึง The Pavilion อันเป็นพื้นที่จัดงานและจัดการประชุมที่ให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนห้องพักอาศัย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือต้องการจองห้องพัก กรุณาติดต่อตัวแทนการท่องเที่ยวของคุณหรือติดต่อโรงแรมโดยตรงได้ที่

phnompenh.reservations@rosewoodhotels.com หรือโทร. +855 239 36 888

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปดูได้ที่ rosewoodhotels.com/en/phnom-penh

ติดต่อเราได้ที่ เฟซบุค อินสตาแกรม @rosewoodphnompenh

46