Jun 23, 20171 min

20 หุ้นใหม่เข้าวิน SET50/SET100....MTLS ตีปีก-ติดทำเนียบด้วย

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศรายชื่อหุ้น เพื่อใช้คำนวณดัชนี SET50 ดัชนี SET100 ดัชนี SETHD และดัชนี sSET สำหรับการคำนวณดัชนีในช่วงครึ่งปีหลัง 2560 อย่างเป็นทางการแบบไม่ต้องเดาสุ่มกันอีกต่อไป

สำหรับดัชนี SET50 มีหุ้นเข้าใหม่ 7 หุ้น ดัชนี SET100 มีเข้าใหม่ 13 หุ้น ดัชนี SETHD มีหุ้นเข้าใหม่ 4 หุ้น และดัชนี sSET มีหุ้นเข้าใหม่ 29 หุ้น จึงส่งผลให้ดัชนี sSET ประกอบด้วยหลักทรัพย์ทั้งหมด 118 หลักทรัพย์

รายชื่อหุ้นเข้าใหม่สำหรับคำนวณดัชนี SET50 จำนวน 7 หุ้น ประกอบด้วย เบอร์ลี่ ยุคเกอร์

(BJC), บ้านปู เพาเวอร์ (BPP), พลังงานบริสุทธิ์ (EA), เมืองไทย ลิสซิ่ง (MTLS), ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH), .ปูนซีเมนต์นครหลวง (SCCC) และ ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) โดยทั้ง 7 หุ้นนี้มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวม หรือมาร์เก็ตแคป ประมาณ 10 ล้านล้านบาท ซึ่งคิดเป็น 65% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของหลักทรัพย์ทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2560

ส่วนดัชนี SET100 มีหุ้นเข้าใหม่จำนวน 13 หุ้น ได้แก่ .อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN), บีซีพีจี (BCPG), เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ (BJC), บ้านปู เพาเวอร์ (BPP), พลังงานบริสุทธิ์ (EA), จีเอฟพีที (GFPT) ,มาลีกรุ๊ป (MALEE), เมก้า ไลฟ์ไซแอ็นซ์ (MEGA), โมโนเทคโนโลยี (MONO), โพลีเพล็กซ์ (ประเทศไทย) (PTL), ผลิตไฟฟ้าราชบุรีโฮลดิ้ง (RATCH), ปูนซีเมนต์นครหลวง (SCCC) และ เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ (WORK)

หุ้นทั้งหมดที่อยู่ในดัชนี SET100 มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมประมาณ 12 ล้านล้านบาท คิดเป็น 75%ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของหลักทรัพย์ทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2560

สำหรับ SETHD มีหุ้นเข้าใหม่ด้วยเช่นกัน จำนวน 4 หุ้น ได้แก่ อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ (ANAN),

ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) , แอล เอช ไฟแนนซ์เชียล กรุ๊ป (LHBANK) และ โรบินสัน (ROBINS) โดยหลักทรัพย์ที่อยู่ในดัชนี SETHD มีอัตราผลตอบแทนเงินปันผลเฉลี่ย 4.29 % สูงกว่าอัตราผลตอบแทนเงินปันผลของตลาดหลักทรัพย์ฯ โดยรวม ซึ่งมีค่าเฉลี่ยอยู่ที่ 3.11% ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2560

ในส่วนของ ดัชนี sSET มีจำนวนหุ้นที่เป็นองค์ประกอบของดัชนีทั้งหมด 118 หุ้นเพิ่มขึ้นจากรอบทบทวนก่อนหน้าซึ่งมี 102 หุ้น โดยหลักทรัพย์ทั้งหมดที่อยู่ในดัชนี sSET มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดรวมประมาณ 8 แสนล้านบาท คิดเป็น 5% ของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดของหลักทรัพย์ทั้งหมดในตลาดหลักทรัพย์ฯ ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2560

ด้าน ผู้บริหาร MTLS ซึ่งได้รับการคัดสรรเข้าคำนวณ SET50 ระบุเป็นการการันตีผลงาน และอนคาคตของบริษัทด้วย ยืนยันไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง ปักธงรายได้-กำไร ปี’60 ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

นายชูชาติ เพ็ชรอำไพ ประธานกรรมการบริหาร MTLS มั่นใจว่าบริษัทจะเติบโตแข็งแกร่ง ไม่ทำให้นักลงทุนผิดหวัง

“เราพร้อมเดินหน้า ขยายธุรกิจตามแผนงานที่วางไว้ โดยในช่วงที่เหลือของปีนี้เตรียมเปิดสาขาเพิ่มอีก 200 แห่ง รวมเป็น 2,200 สาขา โดยเน้นภาคอีสานและภาคใต้ เพื่อขยายฐานลูกค้า และคาดว่ายอดปล่อยสินเชื่อใหม่ในปีนี้จะเติบโต 50% เมื่อเทียบกับปีก่อน หรือมียอดปล่อยสินเชื่อใหม่จำนวน 50,000 ล้านบาท ผลักดันรายได้และกำไรของ MTLS ทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง และมีเป้าหมายคุมสัดส่วนหนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPLs) ไม่เกิน 1.5% จากปัจจุบันอยู่ที่ 1% ของสินเชื่อรวม”

70